Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATN:

Áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001-2008 

Cập nhật ngày: 29/04/2018 - 20:04

BTNO - Công an tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức lễ công bố áp dụng tiêu chuẩn Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001-2008.

Đại tá Phạm Văn Cao- Phó Giám đốc CATN trao hồ sơ quy trình áp dụng ISO 9001-2008 cho các đơn vị nghiệp vụ.
Từ năm 2012, CATN đã áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2008 tại 4 đơn vị nghiệp vụ theo quyết định của UNBD tỉnh, đến nay đã mang lại kết quả nhất định, góp phần nâng cao chất lượng công tác, hiệu quả phục vụ nhân dân.

Tuy nhiên, theo yêu cầu của Bộ Công an, việc áp dụng ISO 9001-2008 phải thực hiện đồng bộ, thống nhất về mô hình khung hệ thống quản lý trong lực lương Công an nhân dân, gồm 59 quy trình, giải quyết thủ tục hành chính thuộc 6 lĩnh vực tại 5 đơn vị nghiệp vụ cấp phòng và Công an cấp huyện.

Để điều chỉnh theo đúng quy định và hướng dẫn của ngành, Giám đốc CATN đã ký quyết định về việc áp dụng ISO 9001-2008 cho các đơn vị nghiệp vụ có liên quan.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã dành khá nhiều thời gian để đánh giá kết quả thực hiện cải cách hành chính trong quý I, trong đó nổi bật về việc Phòng PC64 đã lập trang web về đăng ký lưu trú qua mạng internet đối với cơ sở kinh doanh lưu trú; Phòng PA72 thực hiện thủ tục khai báo, tiếp nhận và quản lý thông tin tạm trú của người nước ngoài trên mạng; một số đơn vị tổ chức hội nghị, trực tiếp hướng dẫn cho khoảng 200 cơ sở lưu trú trong tỉnh thực hiện khai báo thông tin qua mạng...

Kết thúc hội nghị, Phó Giám đốc CATN- đại tá Phạm Văn Cao yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ phải thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện công tác cải cách hành chính; chấn chỉnh thái độ, lễ tiết, tác phong của cán bộ chiến sĩ khi tiếp xúc với quần chúng tại các đơn vị và CA các huyện, thành phố; chú trọng hơn công tác tuyên truyền cải cách hành chính... tạo thuận lợi và hiệu quả trong giải quyết các thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Hà Thuỷ