Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Apple ấn định ngày ra mắt iPhone 16 

Cập nhật ngày: 27/08/2024 - 08:27

iPhone 16 sẽ được trình làng vào ngày 9/9 tại Apple Park, Cupertino, California.

Ngày 26/8, Apple công bố kế hoạch tổ chức sự kiện tập trung vào iPhone 16 vào hôm thứ hai, ngày 9/9 tại khuôn viên Apple Park ở Cupertino, California. Sự kiện bắt đầu lúc 10h sáng (12h đêm 10/9 giờ Việt Nam).

Apple sẽ ra mắt dòng sản phẩm iPhone 16, các mẫu Apple Watch mới và AirPods 4, cùng với việc tiết lộ ngày xuất hiện chính thức của iOS 18 của iOS 18, macOS Sequoia và các bản cập nhật phần mềm khác của Apple.

Cả 4 chiếc iPhone mới dự kiến ​​sẽ có nút Action có thể tùy chỉnh và nút Capture mới để chụp ảnh với các cử chỉ tích hợp, chẳng hạn như vuốt để phóng to và thu nhỏ hoặc nhấn nhẹ để lấy nét tự động. Nút chụp sẽ nằm ở bên phải của thiết bị bên dưới nút nguồn.

Thông báo sự kiện chính thức của Greg Joswiak, Phó chủ tịch Marketing toàn cầu của Apple.

Sự kiện có tên là It's Glowtime, và dựa vào màu sắc cũng như thiết kế đặc trưng của Siri có khả năng cao sẽ tập trung vào năng lực AI của các dòng iPhone mới.

Apple cũng sẽ trang bị chip A18 cho tất cả các mẫu máy, do đó toàn bộ dòng ‌iPhone 16‌ sẽ có thể hỗ trợ các tính năng Apple Intelligence trong ‌iOS 18‌. Không có tính năng mới lớn nào khác cho các mẫu ‌iPhone 16‌ tiêu chuẩn, nhưng dòng Pro sẽ có kích thước màn hình tăng lên, từ 6,1 và 6,7 inch lên 6,3 và 6,9 inch cho Pro và Pro Max.

Cả hai mẫu máy Pro cũng sẽ trang bị zoom Telephoto 5X vốn chỉ có trên Pro Max vào năm ngoái.

Đối với Apple Watch, Series 10 tiêu chuẩn dự kiến ​thiết kế mỏng hơn với màn hình lớn hơn, nhưng thay đổi sẽ không quá lớn. Apple cũng dự kiến làm mới Apple Watch SE và Apple Watch Ultra, và có thể các tính năng sức khỏe mới như phát hiện ngưng thở khi ngủ và theo dõi huyết áp sẽ xuất hiện, nhưng vẫn chưa rõ liệu Apple kịp ra mắt chúng vào năm nay hay không.

Có hai mẫu ‌AirPods 4‌ sắp ra mắt, một mẫu là phiên bản kế nhiệm trực tiếp của AirPods 3 hiện tại, còn một mẫu là phiên bản nâng cấp với tính năng Chống ồn chủ động nhưng có mức giá rẻ hơn Pro.

Apple lên kế hoạch phát trực tiếp sự kiện trên trang web của mình, trên YouTube và thông qua ứng dụng Apple TV. Trái với một số dự đoán của truyền thông trước đó, năm nay sự kiện không diễn ra vào 10/9 khả năng là để tránh mất hiệu ứng truyền thông do cuộc tranh luận Tổng thống đầu tiên giữa ông Trump và bà Harris diễn ra vào ngày đó.

Nguồn vtcnews