BAOTAYNINH.VN trên Google News

Apple chính thức tung ra iOS 16.3 khắc phục lỗi sọc màn hình trên iPhone 

Cập nhật ngày: 24/01/2023 - 16:32

Mới đây, nhà Táo đã chính thức tung ra phiên bản iOS 16.3 nhằm khắc phục lỗi màn hình sọc trước đó và bổ sung thêm một loạt tính năng mới.

Ảnh: Apple Insider

Ảnh: Apple Insider

Apple mới đây đã phát hành phiên bản iOS 16.3, tương thích với HomePod mới được ra mắt và tính năng khóa bảo mật vật lý được sử dụng để xác thực hai yếu tố. Được biết, phiên bản hệ điều hành mới này sẽ tương thích với các dòng máy từ iPhone 8 trở lên.

Sau giai đoạn beta bắt đầu vào ngày 14 tháng 12, bản cập nhật cho iOS 16.3 hiện có thể tải xuống cho người dùng iPhone. Phiên bản mới không mang đến nhiều cập nhật lớn, thay vào đó chỉ là đảm bảo khả năng tương thích với HomePod mới và cải tiến các tính năng đồng thời sửa lỗi trên phiên bản cũ.

Một nhấn trên iOS 16.3 là khả năng xác thực hai bước, hỗ trợ thiết bị vật lý mới Security Keys. Bên cạnh xác thực truyền thống, giải pháp của Apple cho phép người dùng sử dụng một thiết bị riêng, chẳng hạn Yubikey, làm yếu tố thứ hai để đăng nhập Apple ID của mình.

Trong Bảo vệ dữ liệu nâng cao, hãng bổ sung khả năng mở rộng các loại dữ liệu được mã hóa trong lưu trữ đám mây. Tính năng này từng xuất hiện trên iOS 16.2 nhưng chỉ dành cho người dùng Mỹ, còn hiện đã có mặt trên toàn cầu.

Đặc biệt, iOS 16.3 bao gồm các gói cập nhật lớn tập trung vào HomePod. Người dùng có thể thấy các cảm biến nhiệt độ và độ ẩm có trong HomePod mini và HomePod mới trong ứng dụng Home.

Quan trọng nhất, phiên bản hệ điều hành mới này đã khắc phục tình trạng sọc màn hình trên dòng máy iPhone 14 Pro mới ra mắt cách đây không lâu của Apple. Theo đó, sau khi Apple tung ra bản iOS 16.2. một số người dùng bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max phản ánh máy của họ có những đường sọc ngang màu xanh lá và vàng, nhấp nháy trên màn hình khi khởi động mà không rõ nguyên nhân. Trong bản cập nhật iOS 16.3, Apple khẳng định đã khắc phục vấn đề này.

Để cập nhật iOS 16.3 cho iPhone, người dùng có thể mở ứng dụng Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm, sau đó nhấn vào Tải về và cài đặt iOS 16.3. Nếu iPhone được đặt ở chế độ tự động cập nhật, thiết bị sẽ tự động cài đặt iOS 16.3 vào buổi đêm.

Nguồn viettimes.vn