Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Apple sẽ cho phép iPhone sạc không dây qua Wifi 

Cập nhật ngày: 07/05/2017 - 09:02

Theo thông tin mới nhất, Apple vừa xin một bằng sáng chế có thể sạc không dây qua một loạt các tần số vô tuyến ví dụ như băng tần mạng, Wifi và cả sóng milimet.

Mới đây, Apple đã xin cấp bằng sáng chế cho phép thiết bị của mình có thể sạc pin qua một loạt các tần số vô tuyến, trong đó có Wifi.

Cụ thể, Apple sẽ cho phép thiết bị của mình sạc không dây với băng tần mạng có tần số trải dài từ 700 MHz – 2700 Mhz, với Wifi có tần số 2.4GHz và 5GHz và sóng milimet có tần số từ 10GHz tới 400GHz.

Hi vọng chúng ta sẽ sớm được sử dụng sạc không dây của iPhone qua sóng Wifi.

Bằng sáng chế mà Apple vừa nộp đăng ký có tên là “Hệ thống sạc và kết nối không dây với ăng-ten dạng patch băng tần kép”. Cụ thể, Apple đã nêu rõ cách mà các thiết bị của mình sử dụng để có thể tập trung tín hiệu, từ đó xác định vị trí của thiết bị cần sạc pin để tăng tốc độ và thời gian, hiệu năng sạc pin. Bên cạnh đó, Apple cũng sử dụng việc phát năng lượng qua bước sóng 60GHz, sử dụng chuẩn WiGig 802.11ad.

Tất nhiên, đây mới chỉ là bằng sáng chế, và để có thể sử dụng trên iPhone thì người dùng sẽ cần đợi lâu nữa. Dù sao, đây cũng là một ý tưởng cực kỳ hay giúp bạn có thể loại bỏ các dây sạc vướng víu, bất tiện mình sử dụng. 

Nguồn tinnhanhonline


Liên kết hữu ích