Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Apple sẽ ra hai phiên bản iPhone trong 2018 

Cập nhật ngày: 08/11/2017 - 05:30

Phiên bản đầu tiên tương tự iPhone X nhưng được nâng cấp cấu hình, phiên bản còn lại có màn hình lên tới 6 inch.

Năm nay, Apple có tới ba mẫu iPhone, gồm iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. Tuy nhiên, theo nhà phân tích Ming-chi Kuo của KGI Securities, sang năm, công ty Mỹ sẽ giảm số lượng xuống còn hai, đồng thời bỏ hoàn toàn thiết kế cũ vốn đã tồn tại từ iPhone 6.

apple se ra hai phien ban iphone trong 2018

iPhone X 2018 có thể có 2 phiên bản.

Cụ thể, Kuo cho rằng iPhone mới sẽ có phiên bản 5,8 inch tương tự iPhone X nhưng cấu hình được nâng cấp. Trong khi đó, bản "Plus" vẫn giữ nguyên thiết kế như iPhone mới nhất nhưng kích thước lên tới 6 inch. Cả hai đều sử dụng tấm nền OLED, nhưng chưa rõ do công ty nào sản xuất.

Hiện tại, Samsung vẫn đang độc quyền sản xuất tấm nền này cho iPhone X nhưng có thông tin cho rằng Apple muốn giảm phụ thuộc vào công ty Hàn Quốc.

Cũng theo Kuo, bộ đôi iPhone mới vẫn dùng kính ở mặt sau, khung viền làm bằng thép không gỉ. Điều này không chỉ giúp thiết kế tổng thể đẹp hơn, mà khả năng nhận và truyền sóng dữ liệu cũng tốt hơn.

Với camera, ông cho rằng Apple không nâng cấp nhiều bởi iPhone X hiện tại đã "cân bằng giữa chất lượng hình ảnh và thiết kế hình thức". Tuy nhiên, ông cũng kỳ vọng công ty Mỹ đưa vào 7P (hệ thống 7 ống kính nhựa) hay 2G3P (hệ thống gồm hai thủy tinh, ba nhựa) giúp khả năng chụp ảnh của iPhone thế hệ tiếp theo tốt hơn. Hiện tại, Apple đang sử dụng hệ thống camera 6P (hệ thống 6 ống kính nhựa) cho các sản phẩm của mình.

Kuo được xem là "chuyên gia dự đoán" khá chính xác những thông tin liên quan đến iPhone. Trước đó, ông đã nói đúng kích thước màn hình iPhone X, cũng như cho rằng hệ thống nhận diện khuôn mặt sẽ thay thế cảm biến vân tay trên thiết bị này. Theo Phonearena, nhiều khả năng những thông tin về iPhone 2018 có thể đáng tin cậy.

Nguồn VnExpress


Liên kết hữu ích