BAOTAYNINH.VN trên Google News

Apple vội vã tung bản sửa lỗi đầu tiên cho iOS 14 

Cập nhật ngày: 27/09/2020 - 15:37

iOS 14 vừa ra mắt đã dính một loạt lỗi. Trước tình trạng này, Apple đã vội vã phát hành bản cập nhật iOS 14.0.1 giúp sửa các lỗi liên quan đến email, Wi-Fi và tính năng thay đổi trình duyệt mặc định.

Đây là bản cập nhật sửa lỗi đầu tiên của iOS 14, được tung ra 8 ngày ngay sau khi hệ điều hành mới ra mắt. Bản cập nhật 14.0.1 có dung lượng khoảng khoảng 200 MB.

Cụ thể, iOS 14.0.1 sẽ tập trung sửa các lỗi bao gồm: lỗi không kết nối được với các mạng Wi-Fi; lỗi trình xem trước trên camera iPhone 7/7 Plus, lỗi không hiển thị hình ảnh trong tiện ích News; lỗi không cho gửi email tới một số nhà cung cấp; và lỗi mất cài đặt thư và trình duyệt mặc định.

Theo báo cáo của người dùng, trên phiên bản iOS 14 đầu tiên, iPhone sẽ tự đặt ứng dụng trình duyệt và email mặc định là Safari và Apple Mail. Trước đó, iOS 14 cho phép người dùng thay đổi trình duyệt và ứng dụng email mặc định, chẳng hạn, dùng Chrome thay Safari, Outlook thay cho Mail.

Do vậy, khi muốn thay đổi trình duyệt Chrome thành mặc định thay Safari, người dùng phải vào mục Cài đặt > Chrome > Ứng dụng trình duyệt mặc định, rồi chọn Chrome, tương tự trên ứng dụng email.

Đây là lần đầu tiên Apple phát hành hệ điều hành mới trước khi ra mắt sản phẩm iPhone mắt. Ngoài ra, Apple cũng tung một loạt bản cập nhật sửa lỗi khác bao gồm iPadOS 14.0.1, tvOS 14.0.1 và watchOS 7.0.1.

iOS 14 là phiên bản thứ mười bốn của hệ điều hành di động iOS được phát triển bởi Apple Inc. cho các dòng iPhone và iPod Touch của họ. Nó đã được công bố tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của công ty vào ngày 22/6 với tư cách là phiên bản kế nhiệm iOS 13. iOS 14 mang đến nhiều cải tiến, như thêm thư viện ứng dụng (App Library), bổ sung mục widget như trên điện thoại Android, thêm tính năng xem video trên màn hình chính (Picture-in-picture - PiP), thay đổi thiết kế Siri, thêm tính năng phiên dịch, nâng cấp Apple Maps.

Nguồn nghenhinvietnam