Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Arsenal vô địch Cup FA, phá mộng giành cú đúp của Chelsea 

Cập nhật ngày: 28/05/2017 - 08:31

Thầy trò Wenger đánh bại đối thủ 2-1 sau trận đấu kịch tính để trở thành đội bóng thành công nhất tại đấu trường Cup quốc gia Anh.

Bàn thắng: Sanchez 4', Ramsey 79' - Costa 76'.

Đây là chức vô địch Cup FA thứ 13 của Arsenal, giúp họ nhỉnh hơn Man Utd một danh hiệu. Thành tích này đặc biệt quan trọng với "Pháo thủ" trong bối cảnh họ lần đầu bị rớt khỏi top bốn Ngoại hạng Anh sau 21 năm. 

Alexis Sanchez sớm giúp Arsenal dẫn trước sau một pha làm bàn gây tranh cãi. Các cầu thủ Chelsea phản ứng dữ dội vì cho rằng Aaron Ramsey đã việt vị ở tình huống này. Sau chừng nửa phút hội ý với trợ lý, người trước đó đã phất cờ báo việt vị, trọng tài Anthony Taylor công nhận bàn thắng của Sanchez vì cho rằng Ramsey không tham gia vào pha bóng.

Arsenal áp đảo đối thủ trong hiệp một và nếu hiệu quả ở khâu dứt điểm, họ đã có cách biệt tốt hơn. Đáng kể nhất là tình huống bóng hai lần dội cột dọc khung thành Thibaut Courtois sau những cú đánh đầu liên tiếp của Danny Welbeck và Ramsey. Về phía Chelsea, hàng tiền vệ của họ bất ngờ lép vế so với đối thủ, khiến hàng công bị đói bóng.

arsenal-vo-dich-cup-fa-pha-mong-gianh-cu-dup-cua-chelsea-page-2

Sanchez vỡ òa trong niềm vui khi được trọng tài công nhận bàn thắng. Ảnh: Reuters.

Cơ hội tốt nhất của Chelsea trong hiệp một là pha bứt tốc đón đường chuyền dài từ Pedro của Costa. Nhưng ở tình huống này, người chiến thắng sau cùng là thủ môn David Ospina, một nhân tố rất xuất sắc bên phía "Pháo thủ" ở trận này.

Trong 15 phút đầu hiệp hai, Chelsea thi đấu chủ động hơn, thay đổi diện mạo của họ so với hiệp một. Nhưng trước khi sự tích cực đó đem lại kết quả, Victor Moses nhận thẻ vàng thứ hai vì lỗi ngã vờ trong vòng cấm, Chelsea rơi vào tình trạng thua người.

Tuy nhiên, trong cái khó ló cái khôn, Diego Costa, với pha xử lý mẫu mực của một sát thủ vòng cấm, mang về bàn gỡ cho đội bóng của Conte. Dù vậy, niềm vui của các cầu thủ Chelsea không kéo dài lâu vì Arsenal ghi bàn ngay trong pha tấn công đầu tiên sau khi bị thủng lưới.

arsenal-vo-dich-cup-fa-pha-mong-gianh-cu-dup-cua-chelsea-page-2-1

Sự xuất sắc của Costa không đủ để Chelsea chiến thắng. Ảnh: Reuters.

Olivier Giroud, người chạm bóng lần đầu sau khi vào thay Welbeck, thực hiện một đường chuyền dựa vào cảm giác nhưng rất vừa tầm để Ramsey lao vào đánh đầu tung lưới Courtois. Trận đấu bỗng nhiên xảy ra những tình huống mang tính bước ngoặt liên tiếp và trở nên gấp gáp hơn. 

Trong những phút còn lại, Chelsea vẫn có cơ hội để gỡ hòa nhưng đều là những tình huống không thực sự ngon ăn. Arsenal mới là đội đứng trước những cơ hội tốt để ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ, trong đó nổi bật là pha xử lý bình tĩnh của Mesut Ozil nhưng lại dứt điểm dội cột. 

arsenal-vo-dich-cup-fa-pha-mong-gianh-cu-dup-cua-chelsea-page-2-2

Wenger nâng Cup FA trước sự chứng kiến của các học trò. Ảnh: Reuters.

Đây là một trận đấu mà hàng thủ Arsenal thi đấu rất hay. Trong đó nổi bật là thủ môn Ospina và trung vệ Per Mertesacker. Trước giờ khai cuộc, việc Laurent Koscielny bị treo giò khiến Wenger buộc phải cho Mertesacker lần đầu đá chính sau 392 ngày. Nhưng trung vệ người Đức đã cống hiến một trận đấu cực kỳ kỷ luật và giúp Arsenal phòng chống hầu hết các pha bóng bổng với chiều cao của anh.

Bên phía Chelsea, Courtois đã chơi xuất sắc, không hề kém người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Diego Costa cũng chứng tỏ bản lĩnh của một tiền đạo hàng đầu dù ở thế bị phong tỏa. Costa không chỉ có pha xử lý đẳng cấp để ghi bàn gỡ hòa. Anh nhiều lần tự xoay xở và tạo cơ hội cho bản thân nhưng không thể dứt điểm thành công vì Ospina có trận đấu hay.

Chelsea lép vế so với đối thủ về khả năng kiểm soát bóng, đặc biệt trong hiệp một. Lối chơi của các học trò Conte trở nên thiếu đột biến khi hai cầu thủ chạy cánh Marcos Alonso và Moses không thể dâng cao. Arsenal đã có một trận đấu xuất sắc ở nhiều vị trí và giành chiến thắng xứng đáng.

Nguồn VNE