BAOTAYNINH.VN trên Google News

Australia đón Giáng sinh với 'cây thông bị thiêu rụi' vì cháy rừng 

Cập nhật ngày: 23/12/2019 - 02:51

Để đánh dấu một kỳ nghỉ lễ Giáng sinh buồn thảm vào năm nay, người dân Australia đã dựng cây thông Noel bằng những đồ vật bị thiêu rụi trong vụ cháy rừng ở nước này.

"Cây thông Giáng sinh bị thiêu cháy" được trưng bày tại khu trung tâm thương mại ở Sydney như một biểu tượng cho những người dân mất nhà cửa và sinh kế sau vụ cháy rừng. Đây là một phần chiến dịch gây quỹ do Hội Chữ thập Đỏ Australia tổ chức, theo Washington Post.

Kỳ nghỉ lễ Giáng sinh đang diễn ra tại nước này trong khi người dân vẫn phải vật lộn với hàng loạt vụ hỏa hoạn kinh hoàng. Cho tới nay, vụ cháy đã khiến 8 người thiệt mạng và phá hủy hơn 700 ngôi nhà, thiêu rụi hơn 1,2 triệu ha đất nông nghiệp. 

Hôm 20/12, Australia trải qua ngày thứ tư của đợt nắng nóng lịch sử. Hơn 200 lính cứu hỏa được điều động trên 5 tiểu bang. Nhiều thành phố cách đám cháy rừng hàng trăm km vẫn bị khói độc bao phủ.

Cây thông Giáng sinh làm bằng những đồ vật bị thiêu cháy trong hỏa hoạn ở Australia. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, người dân Australia không bỏ cuộc. Các tổ chức từ thiện đang kêu gọi mọi người mua quà tặng, bất cứ thứ gì từ đồ thủ công đến đồ ăn cho Giáng sinh, từ các doanh nghiệp tại những khu vực bị hỏa hoạn.

Ngay cả lính cứu hỏa ở Canada cũng đã đề nghị không nghỉ Giáng sinh hoặc nghỉ đông mà dành thời gian đến Australia giúp ngăn chặn đám cháy.

Nhiều trường học ở Australia đã đóng cửa nghỉ lễ. Thông thường đây là dịp để người dân đi du lịch đến một số khu vực như Sydney, Blue Mountains, Shoalhaven và Illawarra. Tuy nhiên những nơi này đang phải vật lộn với hỏa hoạn.

Chính phủ khuyến cáo người dân không nên đến các khu vực nói trên vì có thể mắc kẹt trong đám cháy. Nhiều gia đình đã phải thay đổi kế hoạch kỳ nghỉ. 

Nguồn Zing