BAOTAYNINH.VN trên Google News

B.BD, HN.T&T và SLNA là nòng cốt của ĐTVN

Cập nhật ngày: 16/06/2014 - 06:09

HLV Miura đánh giá rất cao nền tảng kỹ thuật của cầu thủ Việt Nam.

HLV Miura đánh giá rất cao nền tảng kỹ thuật của cầu thủ Việt Nam.

Sau khi xem rất nhiều băng hình và xem các trận đấu trực tiếp, HLV Miura đã lên danh sách sơ bộ cho ĐT Việt Nam. Nhà cầm quân người Nhật nhận xét: “Tôi ấn tượng với các cầu thủ Việt Nam ở kỹ thuật cá nhân. Cầu thủ của chúng ta tuy không cao lớn nhưng bù lại rất khéo léo và đây là cơ sở để xây dụng lối chơi đậm về kỹ thuật. Tuy nhiên, để có một đội tuyển mạnh, chúng ta cần sức mạnh ý chí và đặc biệt là mỗi cầu thủ phải cảm thấy vinh dự khi khoác áo ĐTQG”. 

HLV Miura không tiết lộ danh tính cụ thể các cầu thủ được triệu tập lần này nhưng nòng cốt của ĐTVN sẽ là những cầu thủ đến từ HN.T&T, B.BD và SLNA. Nhà cầm quân người Nhật Bản dành sự đánh giá cao cho các cầu thủ như Tấn Tài, Anh Đức, Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Đình Luật, Công Vinh, Nguyên Mạnh, Văn Biển, Thành Lương, Sỹ Cường, Văn Quyết… Ngoài ra, những cầu thủ đang thi đấu xuất sắc ở các đội khác như Vũ Minh Tuấn, Đinh Thanh Trung, Nguyễn Minh Châu, Nguyễn Xuân Thành… cũng nằm trong tầm ngắm. 

Cũng trong ngày hôm nay, HLV Miura đã chốt danh lại kế hoạch tập trung, tập huấn hướng tới AFF Suzuki Cup 2014. Cụ thể, năm 2014, ĐT Việt Nam có 5 đợt tập trung, bắt đầu bằng trận giao hữu cùng đội tuyển Myanmar tại sân Bình Dương vào ngày 2/7. Đợt tập trung thứ 2 kéo dài 18 ngày, bắt đầu từ ngày 22/8, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu quốc tế, một trận trên sân Mỹ Đình vào ngày 1/9 và một trận ở nước ngoài sau đó 5 ngày. 

Đợt tập trung thứ 3 bắt đầu từ 26/9 và kết thúc vào ngày 15/10, ĐT Việt Nam sẽ tập huấn tại Nhật Bản cùng 2-3 trận đấu tập với những đối thủ chất lượng được LĐBĐ Nhật Bản đề cử. Kết thúc chuyến tập huấn tại xứ sở mặt trời mọc, ĐTQG sẽ về nước để tham dự Cúp TP.HCM. 

Sau giải đấu này, đội tuyển sẽ có thêm 2 trận giao hữu quốc tế nữa trước khi bước vào các trận đấu tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2014.

Nguồn: Bongda+