BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bà con dân tộc Khmer ấp Mới vui tết Phchum Banh

Cập nhật ngày: 16/09/2011 - 12:07

Bà Cao Thị Sanh - Già làng ở ấp Mới, xã Tân Phong, huyện Tân Biên cám ơn sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với bà con dân tộc Khmer 

(BTNO) - Chiều 16.9, lãnh đạo UB. MTTQVN tỉnh Tây Ninh và huyện Tân Biên đã đến thăm và chúc tết cổ truyền Phchum Banh (Sene Dolta) của bà con dân tộc Khmer ở ấp Mới, xã Tân Phong.  

Tết cổ truyền Phchum Banh (Sene Dolta) là một trong những lễ hội truyền thống trong năm của người Khmer Nam bộ, mang đậm nét bản sắc văn hoá dân tộc. Đây là dịp để cho bà con Khmer tưởng nhớ đến ông bà và những người quá cố đã có công khai phá đất đai, phù hộ cho mùa màng tốt tươi, bảo vệ công bằng và an lành trong cuộc sống.

Tại ấp Mới, trong nhiều năm qua, nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền các cấp trong nhiều hoạt động như: tặng nhà đại đoàn kết, cho vay vốn làm ăn, tặng quà, tiền cho những gia đình khó khăn… nên đã giúp cho bà con Khmer từng bước thoát cảnh đói nghèo, góp phần đưa xã Tân Phong phát triển ổn định.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UB. MTTQVN tỉnh Phan Văn Thái và Phó Bí thư Huyện uỷ Tân Biên Lê Minh Thế cùng các ban, ngành, đoàn thể tặng nhiều phần quà cho bà con ấp Mới. Nhân dịp này, UBND tỉnh cũng đã gởi tặng 1,5 triệu đồng để bà con vui đón tết.

Phó Bí thư Huyện uỷ Tân Biên Lê Minh Thế tặng quà cho Già làng Cao Thị Sanh

Được biết, kể từ ngày 16.9 đến 28.9, UB. MTTQVN tỉnh sẽ phối hợp với cơ quan, ban, ngành tổ chức 11 đoàn thăm và tặng quà cho bà con dân tộc Khmer và Tà Mun trên toàn tỉnh nhân tết cổ truyền Phchum Banh (Sene Dolta).

Đ. Hoàng Thái