BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bà Trump không đi cùng chồng tới nghe thông điệp liên bang 

Cập nhật ngày: 01/02/2018 - 09:22

Bà Melania Trump đã phá vỡ một truyền thống lâu đời của Mỹ khi chọn đi cùng khách mời tới dự buổi đọc Thông điệp Liên bang chứ không đi cùng chồng, Tổng thống Donald Trump.

Đoàn xe từ bãi cỏ phía nam của Nhà Trắng tới tòa nhà Capitol chỉ trong ít phút nhưng vợ chồng ông Trump không đi cùng nhau mà đi riêng biệt. Kể từ đầu năm 2018, họ chưa từng được nhìn thấy đi công khai cùng nhau.

Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump.

Trả lời CNN, Stephanie Grisham - giám đốc truyền thông của Đệ nhất Phu nhân Mỹ - cho biết bà "vinh danh các vị khách mời của mình vì họ là những người hùng thực sự".

"Ngoài buổi tiếp đón và chụp ảnh ở Nhà Trắng, cùng với bạn bè và gia đình họ, bà sẽ đi cùng họ tới Capitol", Grisham cho biết thêm. "Ngay khi tới đó, Đệ nhất Phu nhân và bà Pence sẽ chủ trì một buổi gặp gỡ và tiếp đón thân mật để giao lưu với họ ở mức độ cá nhân trước buổi phát biểu".

Thư ký báo chí của Nhà Trắng, Sarah Sanders, khẳng định Đệ nhất Phu nhân Mỹ  đi riêng "không vì lý do gì khác ngoài việc bà chào đón các vị khách".

Quyết định của bà Melania Trump tự tổ chức buổi tiếp đón ở Nhà Trắng đối với 15 vị khách mời cùng bạn bè và gia đình họ tới dự buổi phát biểu quan trọng của Tổng thống là một ví dụ nữa cho thấy sự độc lập của đương kim Đệ nhất Phu nhân Mỹ.

Barack và Michelle Obama, cũng như George và Laura Bush, thường đi cùng nhau từ Nhà Trắng trên cùng chiếc limo để tới buổi đọc Thông điệp Liên bang, trong cả hai nhiệm kỳ của họ.

Vào tháng 2/2017, vợ chồng ông Trump cũng đi cùng nhau tới Đồi Capitol dự phiên họp chung đầu tiên của Quốc hội trong nhiệm kỳ của ông.

Nguồn Vietnamnet