BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ba xã ở Châu Thành công bố hết dịch tả heo châu Phi 

Cập nhật ngày: 08/09/2019 - 15:00

BTNO - Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y, đến nay toàn tỉnh Tây Ninh đã xảy ra 940 ổ dịch tả heo châu Phi tại 52 xã, phường, thị trấn của 7 huyện và thành phố Tây Ninh (Dương Minh Châu là huyện duy nhất chưa phát hiện dịch), với hơn 16.770 con heo bị chết và tiêu hủy, tổng trọng lượng 1.034.516,9 kg.

Đến thời điểm hiện tại, có 3 xã Ninh Điền, An Cơ và Biên Giới của huyện Châu Thành đã qua thời gian hơn 30 ngày không phát sinh heo mắc bệnh nên đã công bố hết dịch.

Heo mắc dịch tả heo châu Phi chờ tiêu hủy.

Cũng theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y, xã Thành Long (xã đã công bố hết dịch) vừa mới phát hiện một ổ dịch tả heo châu Phi mới tại hộ ông Lê Hoàng Tuấn, ngụ ấp Thành Tây với số heo chết và tiêu hủy là 7 con (1 con heo nái và 6 con heo thịt). Ngành chức năng huyện và chính quyền địa phương đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và tiêu hủy đúng quy định; đồng thời thực hiện các bước vệ sinh tiêu độc khử trùng theo quy định.

Do ảnh hưởng của dịch tả heo châu Phi, số lượng đàn heo trên địa bàn tỉnh và cả nước bị suy giảm nên thời gian gần đây giá heo hơi ngoài thị trường có xu hướng tăng, theo một số thương lái hiện giá heo hơi đang giao động quanh mức 38.000 đến 40.000 đồng/kg. Tuy nhiên, để xuất bán được heo, người chăn nuôi phải làm các thủ tục xét nghiệm theo quy định.

Minh Dương