BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bác sĩ cho biết Denilson chấn thương chân phải

Cập nhật ngày: 08/06/2009 - 09:40

Ngôi sao Denilson và những người hâm mộ đất Cảng

Sáng 8.6, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt- Tiệp, bác sĩ Trần Hoài Nam, cho biết cả hai bác sĩ trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh và Khoa Ngoại chấn thương đều khẳng định Denilson bị chấn thương đầu gối chân phải với các biểu hiện đứt dây chằng chéo trước, rách sụn chêm và có dịch ở khớp gối. 
Theo vị lãnh đạo Bệnh viện Việt-Tiệp, Denilson đến bệnh viện đề nghị được khám đôi chân của mình hôm thứ năm, 4.6.
Theo nhận xét chuyên môn về y học thông thường (không phải là y học thể thao) chấn thương như vậy đòi hỏi phải tiến hành phẫu thuật, và bệnh nhân phải mất ít nhất từ 3 - 4 tháng điều trị mới hoàn toàn bình phục. Trong trường hợp dây chằng chéo chưa đứt hẳn thì có thể điều trị nội khoa (không phải phẫu thuật), thời gian để hồi phục cũng phải mất ít nhất 1 tháng.
Trường hợp của Denilson, do phía cầu thủ này chỉ yêu cầu kiểm tra, chụp chiếu đôi chân, không hội chẩn rộng nên Bệnh viện Việt- Tiệp không đưa ra phương pháp, hướng điều trị cụ thể.
Trong cuộc họp báo sau trận đấu với SHB. Đà Nẵng chiều 6.6, huấn luyện viên trưởng đội Ximăng Hải Phòng cho biết, theo chỉ dẫn của bác sĩ, Denilson không thể ra sân trước ngày 15.6. Ông Dũng cũng không thể khẳng định sau ngày đó Denilson có thể thi đấu được không vì còn phụ thuộc vào sức khoẻ của tiền đạo này.
Cũng trong buổi họp báo, ông Dũng không thể trả lời được câu hỏi của các nhà báo về việc Denilson bị chấn thương trước hay sau khi về với Ximăng Hải Phòng.
Denilson chính thức khoác áo số 99 của Ximăng Hải Phòng vào ngày 2.6 với bản hợp đồng 3 tháng. Trong buổi ra mắt và trao áo, Chủ tịch Câu lạc bộ Ximăng Hải Phòng, ông Lê Văn Thành, từ chối tiết lộ thông tin chi tiết về bản hợp đồng và tiền lương trả cho cầu thủ này vì lý do... tế nhị và nhạy cảm. Cũng chính vì vậy mọi lời đồn thổi về tiền lương của cầu thủ này mỗi lúc một "lên mây lên gió" từ chục tỷ cho tới trăm tỷ đồng/tháng.
Hồi đầu mùa giải, Ximăng Hải Phòng trượt dài với những thất bại liên tiếp và làm mất niềm tin đối với cổ động viên về lối chơi bóng uể oải, vô hồn. Đội bóng liên tục phải thay huấn luyện viên hết A.Riedl rồi lại Đinh Thế Nam. Cho đến khi "vị tướng già" Vương Tiến Dũng trở lại sân Lạch Tray, Ximăng Hải Phòng mới lấy lại được tinh thần và niềm tin của người hâm mộ bằng các trận thắng trước Quân khu 4 và T&T Hà Nội.
Bước vào giai đoạn II của mùa giải, việc bổ sung các cầu thủ ngoại "chất lượng" như tiền đạo Denilson, trung vệ Bernard Achaw là hợp lý. Và khi giá vé sân Lạch Tray cao hơn khoảng 60% so với giá cũ thì với người hâm mộ đất Cảng, cái tên Denilson đã lấn át đi tất cả bởi nó đem lại niềm hy vọng mới. Giá vé gốc tăng cao, vé chợ đen đạt mức kỷ lục của một giải đấu V-League (vé hạng sang 1 - 1,2 triệu đồng/đôi), hay cái nắng gay gắt của mùa hè vẫn không ngăn được những bước chân đến sân Lạch Tray từ giữa trưa để phải chịu cảnh "đày nắng" suốt 6 giờ đồng hồ.
Nhưng niềm hy vọng, sự hưng phấn của các cổ động viên đất Cảng đang lên cao thì cái tin Denilson không có trong danh sách thi đấu ở trận đầu tiên lượt về làm cho gần 3 vạn khán giả có mặt trên sân hụt hẫng. Hụt hẫng hơn nữa khi CLB lại đưa ra những thông tin "mịt mờ" xung quanh cầu thủ này như tiền lương, sức khỏe, bản hợp đồng... Đối với người hâm mộ thì họ như vừa bị một "gáo nước lạnh." Không rõ, trận đấu tiếp theo, người Hải Phòng còn háo hứng, đủ kiên nhẫn đến sân nữa không? Sau sự cố, ông Dũng tâm sự: "Các cổ động viên chưa thông cảm với khó khăn của đội bóng lúc này."
Nếu đúng là Denilson bị chấn thương đầu gối trước lúc về đầu quân cho Ximăng Hải Phòng thì đây là sự đau xót cho cả ông chủ sân Lạch Tray và người dân đất Cảng. Và như vậy, lại có thêm một bài học chung cho bóng đá đang trong "thời kỳ quá độ" lên chuyên nghiệp của nước nhà trong việc thương thảo các bản hợp đồng quốc tế với các cầu thủ ngoại có đẳng cấp và có tính chuyên nghiệp cao.
Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, các cổ động viên đất Cảng đã phải trải qua các cung bậc của tình cảm: yêu, ghét, hy vọng, nuối tiếc và giờ đây là một chuỗi dài thất vọng....

(Theo Vietnam+)