Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bài cuối: Anh em song sinh tình nguyện nhập ngũ 

Cập nhật ngày: 08/02/2023 - 21:06

BTNO - Trong đợt giao quân năm nay, tại xã Phan, huyện Dương Minh Châu có hai anh em song sinh cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Đại diện địa phương đến thăm hỏi, động viên gia đình hai em Sang và Trọng.

Xuân này, huyện Dương Minh Châu có 187 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ. Khoác lên mình bộ quân phục còn thơm mùi vải mới và chiếc ba lô theo khúc quân hành, những chàng thanh niên ấy đã sẵn sàng cho một hành trình đầy nhiệt huyết với khát vọng cống hiến trên tinh thần “Khi Tổ quốc gọi - chúng tôi sẵn sàng”. 

Trong đợt giao quân năm nay, tại xã Phan, huyện Dương Minh Châu có hai anh em song sinh cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Đó là em Lê Thái Sang và Lê Minh Trọng, sinh năm 2004 tại ấp Phước Tân 2.

Khác với tâm lý hồi hộp trước giờ lên đường của nhiều thanh niên, hai anh em Sang và Trọng đều cảm thấy rất vinh dự, tự hào khi được khoác lên mình chiếc áo xanh của người lính.

Sang và Trọng chia sẻ: "Năm nay, khi hai em đến tuổi nhập ngũ, biết gia đình mình có một em được tạm hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự theo Luật Nghĩa vụ quân sự. Thế nhưng, vốn có chung ước mơ vào quân đội, cả hai đều quyết tâm đăng ký nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc".

Thái Sang cho biết: “Là thanh niên, khi đến tuổi thì phải thi hành nghĩa vụ quân sự, đó là trách nhiệm của một công dân. Chúng em tin tưởng vào quân đội sẽ giúp mình có những trải nghiệm mới, khi trở về sẽ là một công dân có ích cho xã hội, địa phương. Trong thời gian nhập ngũ, chúng em sẽ chấp hành tốt các quy định của đơn vị và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Trước ngày lên đường nhập ngũ, hai em Sang và Trọng vẫn tranh thủ thu hoạch hoa màu phụ giúp gia đình.

Minh Trọng vui vẻ cho biết: “Mọi thứ em đã sẵn sàng rồi, bây giờ em rất háo hức và mong chờ trong một môi trường mới để học tập, rèn luyện”.

Bà Đỗ Thị Thuý Vy, mẹ của Sang và Trọng luôn nở nụ cười và dặn dò 2 con phải tự chăm sóc bản thân, cố gắng hoàn thành tốt nghĩa vụ công dân của mình đối với Tổ quốc để gia đình và mọi người tự hào về 2 con.

Theo ông Nguyễn Văn Trường- Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Phan, ngay từ đầu Hội đồng nghĩa vụ xã Phan đã phối hợp với cấp uỷ, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể xã đã đến từng gia đình có thanh niên độ tuổi nhập ngũ để động viên, giúp đỡ để thanh niên yên tâm sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Được sự động viên của gia đình, hàng xóm láng giềng và cấp uỷ, chính quyền cơ sở chính là động lực thôi thúc hai anh em Sang và Trọng mong sớm đến ngày được vào quân ngũ. Việc cả hai anh em song sinh cùng lúc tình nguyện nhập ngũ là trường hợp hiếm có trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ từ nhiều năm qua tại địa phương.

Ông Trường cho biết: Hai em Lê Thái Sang và Lê Minh Trọng là những công dân gương mẫu, luôn chấp hành đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Rất chăm ngoan, chịu khó học hỏi, yêu thương lẫn nhau. Khi có thông báo đủ sức khỏe, 2 công dân đã háo hức viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2023.

Trong đợt tuyển quân năm nay, có rất nhiều thanh niên trên địa bàn tỉnh đã tự nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Trong môi trường mới, dẫu biết rằng phía trước của các em còn nhiều điều mới mẻ, chông gai.

Nhưng với tinh thần, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ và mong muốn được cống hiến cho quê hương, tin rằng những chàng trai mười tám, đôi mươi ấy sẽ vượt qua được mọi khó khăn, luôn rực lên ngọn lửa với hai tiếng thiêng liêng- Tổ quốc.

Em Phan Đinh Lăng.

Em Phan Đinh Lăng: “Lớp lớp cha anh đã ngã xuống để giành lại nền độc lập, tự do cho dân tộc, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Là thế hệ trẻ, tôi nguyện tự hào tiếp nối truyền thống của cha anh. Tôi sẵn sàng hiến dâng tuổi trẻ, trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu”.

Em Hán Nhật Minh“Tổ quốc- Hai tiếng thiêng liêng trong trái tim tôi. Tôi đã sẵn sàng để lên đường và xin hứa sẽ cố gắng hết sức để rèn luyện, trưởng thành, góp một phần công sức nhỏ bé để giữ gìn bình yên cho Tổ quốc”.

Bà Đỗ Thị Thuý Vy“Xa con người mẹ nào chẳng nhớ, huống gì tôi có 2 con cùng lên đường nhập ngũ. Thế nhưng gia đình tôi rất vui trước quyết định đi nghĩa vụ quân sự của con. Mong 2 con sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ được giao, khi trở về sẽ là những công dân có ích và tôi sẽ tự hào nói rằng 2 con là lính Cụ Hồ”.

Vũ Nguyệt