BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bãi tập kết đất gây ô nhiễm, mất an toàn giao thông  

Cập nhật ngày: 28/05/2023 - 17:18

BTNO - Thời gian qua, người dân sống tại ấp Thạnh Tân, xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên rất bất bình về một khu đất trống cặp đường 793, trên địa bàn ấp Thạnh Tân trở thành bãi tập kết đất san lấp khủng nhưng lại không quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, an toàn giao thông cho người dân.

Một xe chở đất trên đường 793 đoạn xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên quẹo vào bãi đỗ đất có dấu hiệu quá tải. Ảnh cắt từ clip

Người dân cho biết, mỗi ngày có khoảng vài chục xe tải ben loại lớn chở đất sét đỏ, sỏi đỏ vào bãi tập kết này và cũng có hàng chục xe vào bãi lấy đất chở đi, thế nhưng chủ bãi tập kết không hề chú trọng đến việc vệ sinh môi trường. Xe tải kéo đất theo bánh xe làm đoạn đường luôn có bụi, mưa là trơn trượt do đất sét, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người điều khiển xe mô tô.

Điều đáng nói, theo ghi nhận của chúng tôi, xe chở đất chạy từ hướng ngã tư Cây Cầy vào bãi tập kết có dấu hiệu chở quá tải trọng và tốc độ nhanh. Cũng không thấy chủ bãi tập kết bố trí nơi rửa xe rời khỏi bãi, hạn chế xe kéo đất ra đường.

Bà Nguyễn Thị Thành- Chủ tịch UBND huyện Tân Biên cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND huyện đã giao trách nhiệm cho UBND xã Thạnh Bình làm việc, xử lý và báo cáo kết quả.

Theo ông Nguyễn Chí Bình- Chủ tịch UBND xã Thạnh Bình, chính quyền địa phương đã xuống bãi tập kết đất tìm người chủ nhưng chỉ gặp người trông coi. UBND xã làm biên bản đề nghị người trông coi yêu cầu chủ bãi đến UBND xã làm việc vào ngày 29.5. Tuy nhiên, người trông coi trình bày không biết chủ bãi tập kết đất là ai, ông chỉ là người được thuê (?!).

Bãi đất mà người dân phản ánh gây ô nhiễm, mất an toàn giao thông.

Ông Nguyễn Chí Bình cho biết, trước đây bãi tập kết trên do một doanh nghiệp thi công đường 793 để tạm vật liệu thi công. Sau khi đường 793 hoàn thành, UBND xã Thạnh Bình cũng chưa nắm cụ thể ai là chủ bãi tập kết đất trên. Việc tập kết đất không có giấy phép, UBND xã Thạnh Bình sẽ làm rõ.

Bà Nguyễn Thị Thành- Chủ tịch UBND huyện cho biết thêm, UBND huyện sẽ chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện kết hợp cùng chính quyền địa phương đến kiểm tra bãi tập kết đất trên và xử lý nếu có sai phạm quy định.

Thế Nhân