BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bản cập nhật iOS 17.1 đã khắc phục được sự cố màn hình iPhone 15 

Cập nhật ngày: 30/10/2023 - 23:33

BTNO - Vấn đề "cháy màn hình" của iPhone 15 đã được khắc phục nhờ vào bản cập nhật iOS 17.1 của Apple.

Gần đây, một số ít người dùng đã báo cáo về việc iPhone 15 đã gặp phải tình trạng burn-in, hay còn gọi là hiện tượng điện thoại lưu màn hình, điện thoại bị bóng mờ. Theo các báo cáo ban đầu, vấn đề "cháy màn hình" của iPhone 15 đã được khắc phục nhờ vào bản cập nhật iOS 17.1 của Apple.

Bản cập nhật iOS 17.1 đã khắc phục được sự cố màn hình iPhone 15.

Trước đó, người dùng iPhone 15 đã có những phàn nàn trên Reddit, diễn đàn Cộng đồng của Apple và Twitter/X về vấn đề màn hình xảy ra tình trạng lỗi. Đây có thể xem là nhược điểm của màn hình OLED, thông thường tình trạng này hiếm khi xảy ra và tỉ lệ người dùng gặp phải tình trạng trên cũng không nhiều. Hiện chưa có báo cáo chi tiết về việc lỗi này xuất hiện trên phiên bản iPhone 15 128GB, iPhone 15 256GB, hay iPhone 15 512GB.

Apple đã quyết định khắc phục “hậu quả” bằng cách cho ra mắt phiên bản iOS 17.1. Hiện tại, phiên bản cập nhật này đã có cho những người thử nghiệm và sẽ được triển khai rộng rãi trong thời gian tới.

Hiện tượng “cháy màn hình” xảy ra ở một số người dùng iPhone 15.

Khi phiên bản iOS 17.1 được cập nhật đến người dùng thử nghiệm, một số báo cáo ban đầu cho thấy sự cố cháy màn hình có thể đã được khắc phục. Đồng thời, người dùng Reddit u/spriteice - người đã đăng một bức ảnh lan truyền về tình trạng burn-in màn hình của iPhone 15, đã chia sẻ một bức ảnh cho thấy sự cố đã được khắc phục sau khi anh cập nhật iOS 17.1. Bên cạnh đó, một người dùng khác là u/Srihari_stan cũng gặp tình trạng “cháy màn hình” tương tự và cũng đã được giải quyết sau khi cập nhật iOS 17.1.

Phiên bản iOS 17.1 vẫn chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm và bản cập nhật vẫn chưa được chính thức “trình làng”, vì vậy sẽ cần xem xét liệu rằng những người dùng gặp tình trạng tương tự có thể khắc phục được màn hình của họ khi tiến hành cập nhật iOS 17.1 hay không.

Người dùng iPhone 15 có thể khắc phục tình trạng “cháy màn hình” khi cập nhật iOS 17.1

Bên cạnh đó, nguyên nhân thực sự xảy ra tình trạng trên vẫn chưa được đưa ra. Thông thường, hiện tượng này xuất hiện là do lỗi phần cứng và cần phải thay màn hình. Hầu hết các giải pháp đều mang tính tạm thời như giảm độ sáng, tắt chế độ luôn hiển thị… giúp giảm khả năng hình ảnh hiển thị liên tục bị cháy trên màn hình.

Có thể thấy người dùng iPhone 15 đã phần nào có thể yên tâm cập nhật iOS 17.1 nếu màn hình xảy ra tình trạng lỗi tương tự. Đây không phải là tình trạng thường xuyên xảy ra, vì thế nếu người dùng đang có nhu cầu sở hữu các mẫu iPhone 15 Series thì cũng đừng quá lo lắng.

Nếu muốn tham khảo những tin tức mới nhất xoay quanh sản phẩm iPhone 15, bạn có thể truy cập trang web của Viettel Store và tìm đọc các chủ đề như: iPhone 15 dùng chip gì, iPhone 15 có mấy màu, iPhone 15 Pro Max giá bao nhiêu,…

Viettel Store là chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp các thiết bị công nghệ cao như: điện thoại di động, laptop, máy tính bảng… Với hơn 300 cửa hàng trải dài trên toàn quốc, Viettel Store luôn là điểm đến lý tưởng của các tín đồ công nghệ, luôn mang đến các sản phẩm chính hãng, cùng chất lượng phục vụ tuyệt vời.

Nếu muốn sở hữu một trong những sản phẩm thuộc iPhone 15 Series, bạn hãy liên hệ với Viettel Store qua thông tin dưới đây:

● Hệ thống cửa hàng: https://viettelstore.vn/sieu-thi-gan-nhat.html

● Website: https://viettelstore.vn

● Facebook: https://www.facebook.com/ViettelstoreOnline

● Hotline: 1800.8123

● Thông tin CSKH & Bảo hành: 1900.8096