BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch cúm A/H1N1 Tây Ninh: Theo dõi chặt chẽ những người đến từ vùng có dịch

Cập nhật ngày: 23/05/2009 - 01:01

Máy kiểm tra thân nhiệt du khách nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đại diện Sở Y tế cho biết, vừa qua, Cục Y tế dự phòng và môi trường đã gửi danh sách những người nhập cảnh Việt Nam có đi trên chuyến bay cùng với một bệnh nhân gốc Việt đã được Bộ Y tế Hàn Quốc khẳng định dương tính với cúm A/H1N1.

Trước đó, trên chuyến bay từ Mỹ về Việt Nam quá cảnh qua Hàn Quốc, một người phụ nữ quốc tịch Mỹ gốc Việt đã được Bộ Y tế Hàn Quốc phát hiện có những dấu hiệu nhiễm cúm. Bệnh nhân này đã được cách ly điều trị tại Hàn Quốc. Trong danh sách những người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân này hiện đã nhập cảnh Việt Nam có một Việt kiều tên N.T.H về thăm gia đình ở Tây Ninh. Mặc dù vị khách này không mắc cúm A/H1N1 nhưng để chủ động phòng chống dịch, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cúm của tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo cán bộ y tế cơ sở theo dõi, giám sát chặt chẽ tình trạng sức khoẻ của anh H, đồng thời có sự tư vấn và kịp thời xử lý khi có biểu hiện bệnh.

Tính đến ngày 22.5.2009, theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới đã có 42 nước chính thức thông báo ghi nhận trên 11.000 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, trong đó 86 trường hợp tử vong. Hy Lạp là nước mới xác nhận có trường hợp dương tính với cúm A/H1N1. Tại Việt Nam, cho đến thời điểm này vẫn chưa ghi nhận trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 nào.

B.T