BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bạn đọc giúp đỡ “người đàn bà tận khổ”

Cập nhật ngày: 09/03/2010 - 05:52

>> Người đàn bà tận khổ

Báo Tây Ninh ra ngày 5.2.2010 có đăng bài “Người đàn bà tận khổ” viết về trường hợp chị Lê Thị Hà, nhà ở ấp An Lộc, xã An Cơ, huyện Châu Thành. Người phụ nữ bất hạnh này gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống: Chồng và con gái bị tâm thần nhưng không có tiền để chữa trị. Bản thân chị Hà cũng đang mang trong mình hai căn bệnh hiểm nghèo.

Trong căn lều tồi tàn này, có ba mảnh đời bất hạnh.

Sau khi báo đăng, một số tổ chức, cá nhân đã chia sẻ khó khăn với gia đình chị. Chị Hà đã nhận được 4 bao gạo, hơn 1 triệu đồng tiền mặt. Mới đây, một độc giả không nêu tên đã nhờ phóng viên chuyển đến chị 100.000 đồng. Một nữ sĩ quan công an đã chỉ cho chị Hà bài thuốc nam có thể làm giảm cơn đau liên quan đến bệnh của chị.

Bà Nguyễn Thị Thang, Trưởng Ban LĐ-TB và XH xã An Cơ thông tin cho phóng viên: kể từ tháng 1.2010, gia đình chị Hà được chính thức công nhận hộ nghèo theo chuẩn Trung  ương. Xã cũng vừa bổ sung gia đình chị vào danh sách những hộ được xây nhà theo Quyết định 167 của Chính phủ. “Khi nào cấp trên xem xét xong, cấp tiền, chúng tôi sẽ ưu tiên xây nhà cho chị Hà trước”- bà Thang nói.

Hiện tại, gia đình chị Hà vẫn chưa hết khó khăn. Rất mong bạn đọc gần xa tiếp tục giúp đỡ người phụ nữ bất hạnh này.

VIỆT ĐÔNG