BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bạn đọc thắc mắc, cơ quan chức năng phản hồi

Cập nhật ngày: 03/08/2009 - 03:17

Dù đã được “vá” nhưng ở chỗ “thủng”, nước vẫn còn chảy “tự do”.

* Phản hồi của XNTL Thị xã: Đã “vá” chỗ kênh TN9 bị “thủng”

Công văn phản hồi của Xí nghiệp Thuỷ lợi Thị xã (XNTLTX) về nội dung bài báo “Kênh TN9 đoạn qua xã Ninh Sơn: “thủng hoài” do lỗi thi công?” cho biết, lãnh đạo XNTLTX đã “kiểm chứng” bài báo trên và có ý kiến như sau: Vị trí kênh bị bể mà báo nêu là do cơn mưa rất to đêm 21.6.2009. Vào thời điểm xảy ra sự cố, XNTLTX còn đang mở nước tưới vụ Hè Thu năm 2009. Khi phát hiện sự cố, đơn vị trực tiếp quản lý đã tiến hành làm các thủ tục xin chủ trương của ngành chủ quản xem xét có kế hoạch sửa chữa ngay. Hình ảnh đăng báo hoàn toàn đúng sự thật, tuy nhiên thời điểm chụp là thời điểm mới xảy ra sự cố, khoảng trước ngày 30.6.2009 (thực tế, tác giả cho biết bức ảnh trên được chụp ngày 4.7.2009 - PV).

Cũng theo công văn trên, năm 2000, kênh TN9 đã được bê tông hoá toàn tuyến, riêng phần tiếp giáp các công trình cũ (cống đầu kênh, mái lát thượng và hạ lưu cống, tràn bên, đáy kênh) vẫn như nguyên. Đoạn này khoảng 11m là bê tông không có cốt thép, đã bị nứt và bị phân hoá bào mòn, địa chất yếu nên đã xảy ra sự cố như đã nêu, dù công nhân quản lý kênh đã trám chít các vết nứt nhiều lần. Ngày 16.7.2009, đơn vị trực tiếp quản lý tuyến kênh trên đã thi công sửa lại xong chổ bể và đổ bê tông mới có thép chịu lực. Đến nay công trình này đã hoàn thành và đảm bảo hoạt động tốt.

Tuy nhiên, ngày 3.8, chúng tôi được biết, chỗ “thủng” ở đầu kênh TN9 dù đã được vá nhưng vẫn chưa “kín”, nước vẫn còn chảy “lòn” qua bờ kênh thất thoát ra ngoài.

HOÀNG THI

 

* Chi nhánh điện Châu Thành trả lời về bài báo “Đồng hồ điện mất nắp, dây điện nằm dưới ruộng”

Báo Tây Ninh số ra ngày 25.7 có đăng bài viết “đồng hồ điện mất nắp, dây điện nằm dưới ruộng” phản ánh việc 2 chiếc đồng hồ điện  mất nắp và hàng trụ điện xiêu vẹo, có dây lòng thòng xuống sát mặt ruộng… tại ấp Thanh An, xã An Bình, huyện Châu Thành nhưng chưa thấy ngành điện đến sửa chữa.

Vừa qua, Báo Tây Ninh có nhận được công văn của Chi nhánh Điện Châu Thành phản hồi vấn đề bài báo phản ánh với nội dung như sau: Về việc thùng điện kế mất nắp đậy, trước đây thùng điện kế mất nắp đậy là do xe của người dân va quẹt. Tuy nhiên, Chi nhánh điện Châu Thành đã kịp thay thế xong thùng điện kế khác. Còn về việc dây điện nằm dưới ruộng, Chi nhánh điện Châu Thành phối hợp cùng UBND xã An Bình kiểm tra thực tế tại khu vực trên, phát hiện dây nằm dưới ruộng là dây của ngành bưu điện, không phải đường dây hạ thế do ngành điện quản lý.

PHÒNG CTBĐ