BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Pháp chế HĐND Thành phố giám sát công tác triển khai và thực hiện Luật Hoà giải cơ sở 

Cập nhật ngày: 11/05/2023 - 16:34

BTNO - Sáng 10.5, Ban Pháp chế HĐND Thành phố tổ chức giám sát công tác triển khai và thực hiện Luật Hoà giải cơ sở trên địa bàn phường 3 và phường Hiệp Ninh, Thành phố. Ông Lê Thế Hiền- Trưởng Ban Pháp chế HĐND Thành phố làm trưởng đoàn, cùng đi có bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai- Phó Chủ tịch HĐND Thành phố.

Đoàn giám sát làm việc tại phường 3

Đoàn giám sát làm việc tại phường 3.

Tại phường 3, lãnh đạo UBND phường báo cáo kết quả triển khai và thực hiện Luật Hoà giải cơ sở năm 2022. Theo đó, công tác hoà giải ở cơ sở được phường quan tâm chỉ đạo, đạt nhiều kết quả tích cực.

Ngay từ đầu năm phường 3 ban hành các văn bản liên quan đến công tác hoà giải cơ sở, thành lập nhóm zalo hoà giải khu phố và nhóm hội đồng hoà giải tranh chấp đất đai theo quy định của Luật Đất đai.

Qua đó việc hoà giải của các tổ hoà giải các khu phố được tổ chức và thực hiện bảo đảm các trình tự, thủ tục và hồ sơ theo quy định của pháp luật. Hội đồng hoà giải phường và các tổ hoà giải đều có mở sổ theo dõi và viết biên bản hoà giải đầy đủ. Trong năm, phường đã tiếp nhận hoà giải 11 vụ. Trong đó Hội đồng hoà giải phường tiếp nhận 9 vụ, hoà giải thành 6 vụ; Tổ hoà giải khu phố tiếp nhận 2 vụ, hoà giải thành 2 vụ.

Đoàn giám sát làm việc tại phường Hiệp Ninh

Đoàn giám sát làm việc tại phường Hiệp Ninh.

Đối với phường Hiệp Ninh, cấp uỷ chính quyền thường xuyên quan tâm đến hoạt động hoà giải ở cơ sở, có mở sổ theo dõi và viết biên bản hoà giải. Đã tiếp nhận hoà giải 17 vụ. Trong đó Hội đồng hoà giải phường tiếp nhận 10 vụ, hoà giải thành 3 vụ; tổ hoà giải khu phố tiếp nhận 7 vụ, hoà giải thành 7 vụ.

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn trao đổi một số nội dung về vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong công tác hoà giải. Các ý kiến của đoàn đã được hai đơn vị trả lời làm rõ.

Phương Ngân