BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bàn phím Magic Keyboard đắt hơn iPad 

Cập nhật ngày: 23/04/2020 - 09:27

Mẫu bàn phím kiêm ốp lưng iPad của Apple có giá hơn 10 triệu đồng tại Việt Nam, đắt hơn một chiếc iPad cỡ lớn.

Trong khi iPad Pro 2020 đã có mặt tại Việt Nam được một tháng, bàn phím Magic Keyboard ra mắt cùng sản phẩm này mới xuất hiện qua đường xách tay. Vì số lượng hạn chế, giá bán của sản phẩm cao ngất ngưởng. 

Một cửa hàng ở Hà Nội cho biết, có hai mức giá cho bộ bàn phím của Apple. Phiên bản cỡ nhỏ, dùng được cho iPad Pro 11 inch bản 2018 và 2020, giá 10,3 triệu đồng. Trong khi đó, bản cỡ lớn hơn, dành cho iPad Pro 12,9 inch giá gần 12 triệu đồng. Số tiền bỏ ra cho bộ bàn phím mới của Apple dư để mua một iPad cỡ lớn, như iPad 9,7 inch, iPad Air 2 hay iPad Pro 9,7. 

So với giá gốc 299 và 349 USD (7 và 8 triệu đồng) tại Mỹ, giá bán của các cửa hàng Việt Nam cao hơn 3 đến 4 triệu đồng. 

 

Magic Keyboard có thêm bàn rê chuột và thiết kế mới treo màn hình iPad lơ lửng. Ảnh: Theverge.

"Giá quá đắt", Tuấn Lê (TP HCM) nhận xét. Sau khi dùng thử, anh cho hay, cảm giác gõ phím trên bộ phụ kiện mới của Apple rất tốt, "đã tay" hơn nhiều so với bộ bàn phím trước của iPad. Thậm chí, nếu so với bàn phím Butterfly của MacBook Pro 13 inch, Magic Keyboard dùng thích hơn. Tuy nhiên, Tuấn Lê sẽ không chọn phụ kiện này vì giá quá cao và có nhiều lựa chọn rẻ tiền hơn mà vẫn ổn.

Bàn phím kiêm ốp lưng không phải là phụ kiện xa lạ với người dùng iPad. Trước đó, Apple từng bán ra dòng bàn phím Smart Keyboard cho iPad Pro và iPad Air. Bàn phím Magic Keyboard mới cải tiến về thiết kế khi bổ sung thêm bàn rê chuột TrackPad bên dưới, cải thiện hệ thống phím bấm, bổ sung đèn nền và thiết kế giá treo iPad lơ lẳng. Đổi lại, sản phẩm được Apple định giá cao gấp đôi Smart Keyboard cũ. 

Ngoài giá cả, Magic Keyboard đang được bàn luận nhiều về trọng lượng. Sản phẩm nặng 710 gram, hơn cả mẫu iPad Pro 12,9 inch lớn nhất của Apple (641 gram). Khi lắp vào và sử dụng, bộ đôi Magic Keyboard và bàn phím iPad Pro nặng hơn cả MacBook Air bản 13 inch và xấp xỉ MacBook Pro 13 inch. Lúc này, tính di động và tiện lợi của iPad không còn nữa, trong khi hiệu quả sử dụng và khả năng hoạt động vẫn còn hạn chế so với laptop truyền thống.

Trọng lượng của Magic Keyboard đã không được Apple đề cập đến khi giới thiệu sản phẩm này, thay vào đó, hãng chú trọng vào việc sản phẩm có thêm bàn rê chuột và thiết kế treo iPad lơ lửng. 

Nguồn VNE