Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup: ĐT Việt Nam có cơ hội giành vé ở 2 trận tới 

Cập nhật ngày: 22/11/2023 - 08:46

ĐT Việt Nam dù thua Iraq vẫn có khả năng giành vé vào vòng loại thứ 3 ở 2 trận tới.

ĐT Việt Nam đã không thể bảo toàn được cầu môn của mình trong trận đón tiếp ĐT Iraq ở lượt trận thứ 2 bảng F vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Bàn thua phút 90+7 giúp Iraq thắng 1-0 và ĐT Việt Nam vẫn chỉ có 3 điểm sau trận thắng Philippines ngày mở đầu chiến dịch.

ĐT Việt Nam mất 1 điểm quý giá trước Iraq vì bàn thua phút 90+7

Tuy nhiên ở trận đấu còn lại của bảng diễn ra cùng ngày, Philippines đã cầm hòa Indonesia trên sân nhà và do đó cả hai đội này đều chỉ có 1 điểm sau 2 trận. Do đều đã thua ở lượt đầu nên kết quả này khiến cả hai chia sẻ hai vị trí xếp sau ĐT Việt Nam trước khi trận Indonesia - Việt Nam diễn ra vào năm sau 2024.

Iraq với 6 điểm đang nắm thế thượng phong ở bảng này và không chừng họ sẽ đoạt vé sớm nếu thắng Philippines ở 2 trận kế tiếp. Trong khi đó với ĐT Việt Nam, 2 trận gặp Indonesia trong vòng 5 ngày vào tháng 3/2024 sẽ là những trận đấu mang tính quyết định cho ngôi nhì của bảng bởi nếu ĐT Việt Nam và Iraq cùng thắng cả hai trận kế tiếp, cả hai đội sẽ giành vé vào vòng loại thứ 3 ngay sau 2 trận đấu đó. 

HLV Philippe Troussier đã đề cập đến điều này trong cuộc họp báo sau trận và quả thực quyền đi tiếp của ĐT Việt Nam vẫn đủ lớn sau lượt 2. Kịch bản Iraq & Việt Nam toàn thắng ở 2 lượt tiếp theo sẽ sớm ngã ngũ cục diện bảng đấu, do đó dồn sức thắng Indonesia vào tháng 3 tới sẽ giúp ĐT Việt Nam đỡ phải nghĩ nhiều về những trận đấu sau.

Nguồn tcdulichtphcm