BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo Anh chỉ ra bí mật ngoại giao của ông Putin 

Cập nhật ngày: 27/02/2023 - 13:57

Báo chí Anh đã tiết lộ thông tin về một đặc điểm đáng lưu tâm nhất của nhà lãnh đạo Nga: "Vladimir Putin rất biết cách kết bạn".

Tổng thống Vladimir Putin trong giao tiếp cá nhân thường tiến hành cuộc trò chuyện khôn ngoan đến mức mọi người coi ông là một người đáng tin cậy, có thể như một người bạn.

Điều này được đăng tải bởi trang British Express sau khi phỏng vấn một cựu chính trị gia giấu tên, người đã rời Liên bang Nga từ lâu.

“Anh ấy (người đối thoại của ấn bản Anh) đã đối mặt với Vladimir Putin. Trong cuộc trò chuyện, Tổng thống Nga khiến nhân vật này có cảm giác như họ đã biết nhau từ lâu”, tờ British Express nhấn mạnh.

Vì điều này, người đối thoại của British Express có ấn tượng rằng người đứng đầu Liên bang Nga biết và hiểu anh ta như người thân nhất.

Đồng thời, người cung cấp thông tin cho tờ báo Anh nhấn mạnh: "Vladimir Putin luôn có sức thuyết phục đến mức khó tin".

“Ngay trong lần gặp đầu tiên, tôi đã có ấn tượng rằng mình đã gặp một người bạn thân mới”, lời nói của cựu chính trị gia Nga được tờ báo Anh trích dẫn.

Tổng thống Nga Putin được cho là có khả năng "thao túng tâm lý" của người đối thoại.

Ấn phẩm British Express không tin rằng "bí mật" của Tổng thống Putin có thể nằm trong giao tiếp trung thực và cởi mở. Các nhà báo từ một quốc gia không thân thiện với Nga tin rằng vấn đề nằm ở kinh nghiệm làm việc trong các lực lượng tình báo.

“Tổng thống Nga đã làm việc cho KGB trong 16 năm. Giờ đây, ông ấy có thể kết bạn với hầu hết mọi người... Đây là một nhà tâm lý học xuất sắc, một người thao túng hoàn hảo, có thể nhanh chóng phát triển mức độ tin cậy và thân thiết với bất kỳ ai mà anh ấy nói chuyện", tờ báo Anh nói rõ.

Tờ British Express cũng viết rằng nhờ "kỹ năng thao túng" của mình, ông Putin đã có thể nhanh chóng trở thành một trong những nhân vật chủ chốt của thế giới. Ngay cả cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush cũng bị nhà lãnh đạo Nga thuyết phục.

“Tháng 6 năm 2001, tại một hội nghị ở Slovenia, Tổng thống Bush nhìn vào mắt Putin và thấy một người đàn ông đáng tin cậy, hết lòng vì lợi ích của đất nước”, tờ báo Anh viết.

Ấn phẩm British Express cho biết thêm: các nhà lãnh đạo thế giới luôn đánh giá Tổng thống Nga Vladimir Putin là một chính trị gia thận trọng và chu đáo: “Đó là những gì ông ấy được đào tạo và là điều luôn làm".

Theo British Express