BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lắp đặt hệ thống phao báo hiệu dẫn luồng:

Bảo đảm an toàn giao thông trên sông Vàm Cỏ Đông 

Cập nhật ngày: 01/10/2020 - 15:15

BTNO - Hiện ngành GTVT cho lắp đặt tổng cộng 68 phao, tiêu tín hiệu đường thủy 2 bên sông nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến sông này trong thời gian tới.

Các phao, tiêu tín hiệu giao thông đường thủy đang được triển khai lắp đặt trên tuyến sông Vàm Cỏ Đông ( đoạn từ Cảng Bến Kéo đến Vàm Trảng Trâu).

Theo ngành Giao thông vận tải tỉnh (GTVT), tổng chiều dài tuyến sông Vàm Cỏ Đông đoạn từ cảng Bến Kéo đến Vàm Trảng Trâu do địa phương quản lý có chiều dài là 53,8km, chiều rộng từ 90 đến 140m.

Hiện nay dọc 2 bên bờ tuyến sông này chủ yếu các khu bến, bãi vật liệu xây dựng, một số chỗ có đáy cá người dân. Đối với công trình vượt sông, trên toàn tuyến có 2 cầu vượt Gò Chai và Bến Sỏi. Ngoài ra trên tuyến sông này còn có các công trình như bến thủy nội địa, bến đò ngang sông, bè nuôi cá, đường dây điện…

Tuy nhiên, đến nay hệ thống phao tiêu báo tín hiệu trên toàn tuyến chỉ mới có một số báo hiệu gắn trên bờ, biển báo hiệu gắn trên 2 cầu vượt sông, còn hệ thống phao dẫn luồng dưới tuyến sông là chưa có. Hiện tại trên tuyến luồng sông các phương tiện đường thủy lưu thông mới chủ yếu là ghe, thuyền đánh bắt nhỏ phục vụ về nhu cầu dân sinh.

Thực tế, đây là tuyến đường thủy lưu thông của các phương tiện nội địa vận chuyển hàng hóa đi từ của các tuyến sông của tỉnh đến các khu vực cảng nội địa nằm trên sông Vàm Cỏ Đông. Với chiều rộng và độ sâu tự nhiên của tuyến sông này rất thuận lợi cho các phương tiện thủy lưu thông vận chuyển hàng hóa và rút ngắn được thời gian vận chuyển.

Trước những yêu cầu cấp bách để phát triển giao thông đường thủy nội địa trên tuyến sông Vàm Cỏ Đông, thời gian qua, ngành GTVT tỉnh đã cho triển khai dự án lắp đặt hệ thống phao báo hiệu dẫn luồng trên tuyến sông này với mục đích vừa bảo đảm an giao thông đường thủy, đồng thời thu hút đầu tư góp phần phát triển hoạt động vận tải thủy nội địa.

Theo đó, hiện ngành GTVT cho lắp đặt  tổng cộng 68 phao, tiêu tín hiệu đường thủy 2 bên sông nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến sông này trong thời gian tới.

Thế Nhân