BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bảo đảm cơ sở vật chất, chất lượng phục vụ khách du lịch 

Cập nhật ngày: 12/01/2024 - 13:34

BTN - UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương và đơn vị kinh doanh lữ hành, du lịch trên địa bàn tỉnh kiểm tra, nâng cấp cơ sở vật chất, quy trình phục vụ, bảo đảm an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch

Lễ hội xuân Núi Bà Đen, một trong những lễ hội chính của tỉnh thu hút đông đảo du khách gần xa. (Ảnh minh hoạ)

 Song song đó, tuân thủ các quy định về phòng, chống cháy nổ, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong các cơ sở kinh doanh du lịch. Chú trọng biện pháp bảo vệ môi trường du lịch, thu gom, xử lý rác thải, chất thải đúng quy định. Thực hiện nghiêm quy định về niêm yết giá công khai, bán đúng giá niêm yết.

Đối với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Giao thông Vận tải, Sở Y tế cùng các đơn vị phối hợp như: UBND các huyện, thị xã, thành phố; Ban quản lý các khu, điểm du lịch; các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch; các đơn vị có liên quan… lãnh đạo tỉnh yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không bảo đảm điều kiện về tổ chức lễ hội, kinh doanh du lịch, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ du lịch, các hành vi vi phạm pháp luật du lịch và pháp luật liên quan.

Kiểm soát chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn, đặc biệt là các dịch vụ lữ hành, lưu trú, vận chuyển khách du lịch, hướng dẫn du lịch, ăn uống và dịch vụ du lịch khác tại các khu, điểm du lịch và các cơ sở vui chơi giải trí.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm tại các khu, điểm du lịch. Tổ chức rà soát, chỉ dẫn, phân luồng giao thông, phòng chống tai nạn, ùn tắc, tạo điều kiện thuận lợi tiếp cận các khu, điểm du lịch.

Kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn và kiên quyết xử lý các hành vi gây mất an toàn cho khách du lịch- nhất là vận chuyển khách du lịch bằng ô tô. Rà soát, cảnh báo, có phương án bảo đảm an toàn cho khách du lịch tại các khu, điểm du lịch, đặc biệt trong mùa mưa bão và các điều kiện thời tiết bất thường.

Đối với các đơn vị: Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Ban quản lý các khu, điểm du lịch, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Hiệp hội Du lịch, Hội Doanh nhân trẻ, UBND tỉnh yêu cầu thực hiện công tác xúc tiến quảng bá điểm đến, tổ chức các sự kiện thu hút khách du lịch trong và ngoài nước; thúc đẩy liên kết phát triển sản phẩm du lịch giữa các địa phương và doanh nghiệp, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền ứng xử văn minh du lịch tại điểm đến.

Riêng Sở Thông tin và Truyền thông, Ban quản lý các khu, điểm du lịch, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan, lãnh đạo tỉnh yêu cầu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch. Song song đó, xây dựng, vận hành các hệ thống du lịch thông minh nhằm quản lý điểm đến du lịch hiệu quả, an toàn, văn minh, thân thiện.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh, địa phương, đơn vị liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung trên để cụ thể hoá chỉ đạo tại Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18.5.2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững theo hướng “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch, đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”.

Đức An

Bảo đảm các trung tâm hỗ trợ du khách, đường dây nóng hoạt động hiệu quả, kịp thời cung cấp thông tin và giải quyết khiếu nại của khách du lịch trên địa bàn