BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bảo đảm công tác phòng, chống dịch trong thi công công trình giao thông

Cập nhật ngày: 19/07/2021 - 21:42

BTNO - Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư Xây dựng ngành Giao thông vừa có văn bản đề nghị các đơn vị thi công các dự án do Ban QLDA làm chủ đầu tư thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thi công tại công trình trong thời gian Tây Ninh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Một công trình đường giao thông đang được thi công (ảnh minh hoạ)

Ban QLDA đề nghị các nhà thầu, đơn vị thi công ưu tiên sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành; hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp. Chịu trách nhiệm triển khai và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên công trình theo quy định, đặc biệt là tại các khu lán trại và hiện trường thi công (đo thân nhiệt, thực hiện khuyến cáo 5K; sắp xếp lịch làm việc lệch ca, bảo đảm giãn cách…).

Bố trí nhân viên, người lao động làm việc hợp lý, làm việc tại nhà, tại cơ quan, tại công trình nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, tiến độ công trình theo quy định.

Chỉ huy trưởng công trình chịu trách nhiệm tổ chức kiểm tra thân nhiệt toàn bộ người đến làm việc trong công trình (gồm giám sát, cán bộ kỹ thuật, công nhân lao động....), khi phát hiện người có các triệu chứng nghi ngờ có liên quan đến dịch bệnh Covid-19 (sốt, ho, khó thở...), kiên quyết không cho vào công trường và báo cáo kịp thời đến tổ chức chủ quản quản lý lao động để yêu cầu đến khám tại các cơ sở y tế, thực hiện cách ly theo quy định.

Đảm bảo, giữ ổn định số lượng nhân công, kỹ thuật tại công trình, hạn chế di chuyển, điều động công nhân từ công trình này sang công trình khác…

Ban QLDA Đầu tư Xây dựng ngành Giao thông đề nghị các đơn vị thi công thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trong công tác tổ chức, điều hành thi công các công trình giao thông, bảo đảm chất lượng, tiến độ công trình theo kế hoạch đề ra.

AN KHANG