Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bảo đảm dịch vụ thiết yếu phục vụ tết 

Cập nhật ngày: 03/02/2024 - 17:31

BTNO - Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn- 2024, Công ty Điện lực Tây Ninh xây dựng kế hoạch bảo đảm cung cấp điện xuyên suốt từ 0 giờ ngày 8.2 (29 tháng Chạp) đến 24 giờ ngày 14.2 (mùng 5 tết).

Công nhân Điện lực kiểm tra hệ thống điện, bảo đảm cung cấp điện cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Theo đó, các tuyến đường dây cung cấp điện ưu tiên được sẵn sàng cấp điện bằng những nguồn dự phòng hoặc chuyển điện từ các nguồn khác trong trường hợp xảy ra sự cố mất điện. Điện lực các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị phương án xử lý sự cố đối với các tình huống: đứt dây, ngã trụ, sự cố máy biến áp… và sửa chữa điện 24/24 trong khu vực quản lý, bảo đảm cấp điện cho các ngày nghỉ lễ.

Công ty Điện lực tỉnh yêu cầu các bộ phận chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc, phương tiện đi lại, bảo đảm sẵn sàng xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra; chủ động tăng cường kiểm tra, giải quyết các điểm xung yếu trên lưới điện; lập danh sách trực cơ quan và danh sách ứng trực, có dự kiến cho những trường hợp sự cố lớn phải huy động thêm nhân lực để khắc phục.

Căn cứ phương án cấp điện của Công ty Điện lực Tây Ninh, Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế và các Điện lực trực thuộc xây dựng phương án cấp điện cụ thể; lưu ý các khu vực quan trọng và khu vực tổ chức các sự kiện chính trị, xã hội tại địa phương do đơn vị quản lý, phải tính đến khả năng dùng máy phát dự phòng.

Tăng cường rà soát, kiểm tra lưới điện trước tết để sớm phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết, nguy cơ của thiết bị, bảo đảm thiết bị luôn trong tình trạng sẵn sàng, tin cậy cao nhất.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, tách ra khỏi vận hành (đưa ra dự phòng) các tụ bù trên lưới điện trung áp, hạ áp kể cả tài sản của khách hàng trước ngày 7.2.2024 (kể cả tụ bù đấu nối cứng) để bảo đảm công suất phản kháng không truyền ngược từ cấp trung áp, hạ áp lên lưới điện truyền tải tại các trạm biến áp 110kV trong các ngày tết.

Từ 12.2 ( mùng 3 Tết), công nhân thu gom rác thải sinh hoạt trở lại thu gom rác thải như ngày thường.

Công ty chủ động làm việc sớm với khách hàng, bảo đảm việc tách ra khỏi vận hành các tụ bù là tài sản của khách hàng trong kỳ nghỉ tết. Trước ngày 7.2.2024, phải liên lạc để nhắc nhở và xác nhận việc cô lập tụ bù của khách hàng, đồng thời tổng hợp dung lượng đã tách ra khỏi vận hành, báo cáo về Công ty đúng thời gian quy định.

Trong những ngày nghỉ tết, công tác vệ sinh môi trường, bảo đảm đường phố sạch đẹp là yếu tố khá quan trọng. Công ty cổ phần công trình đô thị Tây Ninh cho biết, đơn vị đã có kế hoạch thu gom rác thải, vệ sinh đường phố một cách hợp lý vào những ngày tết.

Theo đó, sau giao thừa Tết Giáp Thìn (10.2.2024), công nhân công ty đồng loạt ra quân vệ sinh đường phố, nhất là các khu vực chợ, nơi có lượng rác thải sinh hoạt tăng cao… nhằm bảo đảm bộ mặt đường phố, khu vực trung tâm đô thị sạch đẹp cho người dân vui xuân.

Ngày 10-11.2 (tức mùng 1 và mùng 2 tết), công nhân công ty không đi thu gom rác thải sinh hoạt của người dân. Bắt đầu từ 12.2 (mùng 3 tết), công nhân trở lại thực hiện công việc thu gom rác thải sinh hoạt ở các khu dân cư.

Công nhân Điện lực kiểm tra hệ thống điện, bảo đảm cung cấp điện cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Công ty cổ phần cấp thoát nước Tây Ninh cử nhân viên trực để ứng phó, xử lý kịp thời những sự cố về hệ thống cung cấp nước, bảo đảm cung cấp nước sinh hoạt thông suốt cho người dân trong những ngày tết.

Công ty TNHH môi trường xanh Huê Phương VN cho biết, những ngày Tết Nguyên đán 2024, nhà máy xử lý rác sinh hoạt của công ty vẫn hoạt động bình thường để xử lý lượng rác mà các đơn vị thu gom, vận chuyển về nhà máy, không để tồn đọng.

Thế Nhân