Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bảo đảm đủ nhu yếu phẩm cho người dân khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 

Cập nhật ngày: 16/07/2021 - 07:58

BTN - Từ 0 giờ ngày 15.7, toàn bộ thị xã Trảng Bàng, huyện Dương Minh Châu và các xã An Thạnh, Lợi Thuận, Long Thuận, Tiên Thuận và thị trấn Bến Cầu của huyện Bến Cầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Người dân mua sắm hàng hoá tại siêu thị Co.opMart Trảng Bàng

Chiều 14.7, người dân thị xã Trảng Bàng đổ xô vào siêu thị và các cửa hàng tạp hoá mua sắm, tích trữ lương thực và nhu yếu phẩm. Tại các điểm bán lẻ hàng hoá, nhiều người tập trung chờ mua hàng, dù ngoài trời nắng gắt.

Một người dân đứng chờ tại cửa hàng bán gạo ở ngã tư Hai Châu (thuộc phường Trảng Bàng) cho biết, sau khi nghe tin thị xã Trảng Bàng sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, bà vội vã đi mua hàng hoá thiết yếu về dự trữ vì lo lắng sau khi địa phương thực hiện giãn cách sẽ không thể ra ngoài mua sắm.

Tại siêu thị Co.opMart Trảng Bàng, ngay lối vào siêu thị, mọi người được nhân viên yêu cầu khai báo y tế, đeo khẩu trang, khử khuẩn tay và đo thân nhiệt trước khi vào khu vực mua sắm. Bên trong khu vực thu ngân, hàng trăm người đứng xếp hàng chờ thanh toán, nhiều người dân mua đầy cả xe đẩy.

Huy động cả người em theo để xách hàng hoá, vừa bước ra khỏi nhà xe, anh Hữu, ngụ phường An Hoà cho biết, vừa thấy báo đăng thông tin giãn cách xã hội là anh vội chạy vào siêu thị nhưng không ngờ nhiều người cũng ùn ùn vào mua sắm. “Tôi tranh thủ đi sớm, chứ giờ vào, người ta xếp hàng đông lắm”, anh Hữu nói thêm.

Ông Võ Quang Hùng - Phó Giám đốc siêu thị Co.opMart Trảng Bàng cho biết, từ trưa 14.7, khi có thông tin thị xã Trảng Bàng sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, sức mua tại siêu thị tăng gấp 3 lần so với những ngày trước. Siêu thị phải huy động toàn bộ nhân viên để phục vụ người dân.

Hiện các mặt hàng lương thực thực phẩm trong siêu thị cơ bản đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Theo ông Hùng, do nhu cầu mua sắm tăng đột biến nên có thể sẽ thiếu hàng cục bộ trong thời gian ngắn, siêu thị Co.opMart Trảng Bàng đã và đang đặt hàng bổ sung.

Vì vậy, người dân không nên quá hoang mang mà mua gom hàng hoá. Ðồng thời, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, siêu thị vẫn hoạt động bình thường, bảo đảm hàng hoá phục vụ nhu cầu của người dân.

Tại chợ huyện Bến Cầu vào lúc 16 giờ 20 phút ngày 14.7, người ra vào chợ thời điểm này rất đông, lượng hàng hoá tại chợ rất phong phú, nhiều tiểu thương hết hàng sớm phải gọi người nhà chở hàng ra để tiếp tục bán.

Còn tại các chợ truyền thống của xã Lợi Thuận, Long Thuận, người khách đến mua sắm có tăng nhưng không nhiều so với những ngày trước.

Ông Phan Văn Hoà - Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu cho biết, huyện có 5 xã, thị trấn thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 là thị trấn Bến Cầu và các xã Tiên Thuận, Long Thuận, Lợi Thuận, An Thạnh. UBND huyện giao Phòng Kinh tế - Hạ tầng kiểm tra cửa hàng Bách Hoá Xanh trên địa bàn và yêu cầu cơ sở này bán hàng bình ổn, không tăng giá, bảo đảm lượng hàng hoá thiết yếu phục vụ người dân. Ðối với các chợ truyền thống, UBND huyện yêu cầu các địa phương tổ chức sắp xếp, bố trí vị trí cho tiểu thương giãn cách trên 2m và mỗi sạp không quá 2 người theo đúng quy định.

Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu khẳng định, huyện bảo đảm cung ứng đủ lượng hàng hoá thiết yếu cho người dân các khu vực trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Minh Dương