Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Bảo đảm nguồn điện phục vụ nhân dân trong dịp Tết
Thứ ba: 19:30 ngày 05/02/2019

(BTNO) - Tết, nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất sinh hoạt của người dân không ngừng tăng cao. Để bảo đảm cung ứng điện trong dịp cao điểm này, Công ty Điện lực Tây Ninh đã xây dựng phương án bảo đảm cấp điện phục vụ cho người dân trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Theo đó, Công ty Điện lực Tây Ninh đã lên phương án bảo đảm an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ tại đơn vị; kiểm tra, xử lý những tồn tại ở trạm và lưới điện trung thế 22 (12,7) kV, cân bằng pha, điều động và tăng cường công suất trạm chống quá tải.

Sửa chữa lưới điện trên địa bàn thành phố Tây Ninh- Ảnh minh hoạ.

Ngoài ra, trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, từ ngày 4-7.2.2019 (tức ngày 30 Tết đến hết mùng 3 Tết) không thực hiện các công việc trên lưới điện có cắt điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có chỉ đạo của lãnh đạo Công ty Điện lực Tây Ninh.

Trên các tuyến đường dây cung cấp điện ưu tiên phải được sẵn sàng cấp điện bằng những nguồn dự phòng hoặc chuyển điện từ các nguồn khác trong trường hợp xảy ra sự cố mất điện; các công ty Điện lực trực thuộc phải chuẩn bị phương án xử lý sự cố các tình huống khi đứt dây, ngã trụ, sự cố máy biến áp,… và sửa chữa điện 24/24 trong khu vực quản lý để  bảo đảm cấp điện cho các ngày nghỉ lễ.

Đồng thời, Công ty Điện lực cũng chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc, phương tiện đi lại để bảo đảm sẵn sàng xử lý nhanh khi sự cố xảy ra; chủ động tăng cường kiểm tra, giải quyết các điểm xung yếu trên lưới điện.

Dự kiến, những ngày Tết, công suất sử dụng điện tăng cao so với ngày thường. Vì vậy ngành Điện lực đã liên tục đo điện áp, sang tải đối với các trạm biến áp đầy tải, non tải nhằm chống quá tải lưới điện, bảo đảm chất lượng điện phục vụ nhu cầu của người dân.

Bên cạnh đó, các Điện lực trực thuộc xây dựng phương án cấp điện cụ thể, đặc biệt tại các khu vực quan trọng và khu vực tổ chức các sự kiện chính trị, xã hội tại địa phương do đơn vị quản l, trong đó phải tính đến khả năng dùng máy phát dự phòng.

Theo Công ty Điện lực, trong trường hợp xảy ra sự cố kéo dài hoặc sự cố các máy cắt 22kV các trạm 110kV, Điều độ viên và các trực ban vận hành đương ca sẽ xem xét chuyển nguồn để hạn chế mất điện kéo dài.

Nhi Trần

Báo Tây Ninh
Cung cấp Máy nén điều hòa chất lượng
Báo Tây Ninh
Tin liên quan