BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bao lâu nữa vẫn là Ngọc Châu, đội vương miện nào vẫn là Ngọc Châu 

Cập nhật ngày: 27/06/2022 - 16:57

BTN - Câu trả lời ứng xử xuất sắc của hoa hậu Ngọc Châu trong đêm chung kết "Trong 5 năm tới, Ngọc Châu vẫn sẽ là Ngọc Châu, vẫn tiếp nối hành trình chia sẻ với một trái tim nồng nhiệt và một đôi tay sẵn sàng hành động để theo đuổi chính giấc mơ của mình…”.

Hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Châu (ảnh Khánh Phương).

Đêm 25.6, một sự kiện đã làm nức lòng người dân Tây Ninh, người mẫu Nguyễn Thị Ngọc Châu, cô gái xinh đẹp, giỏi giang đến từ huyện Tân Châu tỉnh nhà đã đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Câu trả lời ứng xử xuất sắc của hoa hậu Ngọc Châu trong đêm chung kết "Trong 5 năm tới, Ngọc Châu vẫn sẽ là Ngọc Châu, vẫn tiếp nối hành trình chia sẻ với một trái tim nồng nhiệt và một đôi tay sẵn sàng hành động để theo đuổi chính giấc mơ của mình…”.

Có mặt trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ để cổ vũ con gái, nhưng đến sáng ngày 26.6, bà Đặng Thị Gái (chòm xóm gọi thân mật là bà Bảy)- mẹ của Ngọc Châu đã trở về nhà ở ấp Tân Đông, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu để quay lại nhịp sống bình thường. Bà không có smartphone, không sử dụng mạng xã hội, cũng không rõ hoa hậu thì sẽ nổi tiếng như thế nào.

Bà nói: “Hồi xưa em nó đoạt giải quán quân ở Next Top Model, Bảy cũng không biết như vậy là nó nổi tiếng hay không. Giờ làm hoa hậu thấy nhiều người gọi hỏi thăm hơn hồi đó nên Bảy cũng vui cho con. Nhưng mà có nổi tiếng hay không thì em nó vẫn là Ngọc Châu thôi, con bé hiền lắm…”.

Bên trong mạnh mẽ, bên ngoài dịu dàng

Cha của Ngọc Châu mất sớm, lúc Ngọc Châu mới 5 tuổi. Ngọc Châu còn có một người chị và một em trai. Nhìn đàn con nheo nhóc, gia cảnh hết sức khó khăn, bà Bảy quyết tâm sẽ nuôi con ăn học tới nơi tới chốn. Bà Bảy may mắn được trời cho sức khoẻ để làm ruộng làm rẫy, tích lũy mua được vài mẫu đất. Mấy mẹ con cùng nhau vượt qua gian khó.

Theo lời kể của bà Bảy, mấy chị em của Ngọc Châu đều rất tự giác trong học tập và có tính mạnh mẽ. Riêng Ngọc Châu 12 năm liền đều đạt học sinh giỏi. Bà Bảy nói: “Nó siêng học lắm, hôm nào bị bệnh không đi nổi nó mới chịu ở nhà. Bảy chưa từng phải la rầy hay nhắc nhở Ngọc Châu về chuyện học hành”.

Theo nhận xét của bà Bảy, con gái bà ít nói và hiền lành, nhưng bên trong có tính cách hết sức quyết liệt và mạnh mẽ. Điều này khiến bà yên tâm vì con tự lập sớm. Ngọc Châu bị ốm thường tự mình vượt qua, không nhờ ai chăm sóc, càng không nói với mẹ vì sợ mẹ lo lắng. Học đại học năm 2, Ngọc Châu phải mổ ruột thừa, nhưng cô chỉ nhờ bạn học đưa vào bệnh viện. Đến khi bệnh viện gọi về nhà, bà mới biết chuyện. Bà xúc động nói: “Nó vì thương mẹ, sợ mẹ lo mà gan lì như vậy đó”.

Từ năm học lớp 12 và khi vào đại học, Ngọc Châu tìm việc làm thêm để tự lo chi phí học tập, bớt gánh nặng trên vai mẹ. Ngọc Châu cũng thường tâm sự với mẹ: “Con sẽ cố gắng thực hiện ước mơ của mình, lo được cho bản thân và lo cho mẹ…”

Bao lâu nữa thì vẫn là Ngọc Châu đó thôi

Câu trả lời của Ngọc Châu trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã chạm vào trái tim khán giả. Cô nói: "Trong 5 năm tới, Ngọc Châu vẫn sẽ là Ngọc Châu, vẫn tiếp nối hành trình chia sẻ với một trái tim nồng nhiệt và một đôi tay sẵn sàng hành động để theo đuổi chính giấc mơ của mình là mang đến những điều kiện đầy đủ về y tế, giáo dục, tình cảm cho trẻ em".

Hàng xóm của Ngọc Châu đều hồi hộp theo dõi từng chặng đường của cô gái cao nhất xóm. Anh Huỳnh Thanh Tâm- hàng xóm của nhà Ngọc Châu nói: “Nhỏ em hàng xóm đoạt giải mình cũng mừng lắm. Cô ấy rất hiền và dễ thương. Nhà chúng tôi đợi em về là hàng xóm rủ nhau qua ăn mừng. Thấy nổi tiếng vậy đó, chứ ở quê, nó hiền lắm”.

Chị Đặng Ngọc Kim Loan, cũng là hàng xóm của Ngọc Châu cho biết, trước đây Ngọc Châu học giỏi cả xóm đều nể, nhiều phụ huynh lấy Ngọc Châu ra làm gương cho con học tập. Sau này khi đoạt giải cao ở cuộc thi Next Top Model, Ngọc Châu vẫn giữ nguyên tính cách hiền dịu, hoà đồng như trước.

Chị Kim Loan nói: “Tết rồi được về thăm quê, Ngọc Châu qua nhà tui chơi giỡn với đám con nít, tính nó dễ thương lắm nên từ người già tới con nít, ai cũng thương nó hết”. Chị Kim Loan chia sẻ, chị rất thương nàng hoa hậu hàng xóm vì cô rất ít được về thăm nhà, lúc nào được về quê nhà cô vui như trẻ nhỏ.

Nói về con gái, bà Bảy tin rằng, dù đội vương miện nào thì Ngọc Châu vẫn là Ngọc Châu- một cô gái hiền dịu, tình cảm và luôn tràn đầy ý chí, khát vọng. Bà vẫn không biết Ngọc Châu sẽ nổi tiếng thế nào, sẽ đi được bao xa, bà chỉ biết chặng đường chinh phục vương miện hoa hậu là một trong những thử thách mà Ngọc Châu đã đặt ra cho chính mình.

Bà đã từng nhắc nhở các con, nếu không cố gắng lao động và học tập, thì vài năm sau mình vẫn y vậy, chỉ có điều sẽ… già hơn. Chính vì vậy, chiếc vương miện là phần thưởng của một quá trình chứ không phải là đích đến. Ngọc Châu chắc chắn sẽ tiếp tục học hỏi và lao động miệt mài cho hành trình kế tiếp.

Minh Ngô-Sương Đặng

Ngọc Châu- cô hoa hậu cao nhất xóm từng khá tự ti về chiều cao vượt trội của mình vì bị bạn bè trêu chọc. Khi còn là học sinh, Ngọc Châu từng tâm sự với chị Kim Loan: “Em sợ đi ngủ rồi sáng mai chân lại dài ra một khúc”.

Mẹ của Ngọc Châu cho biết, thuở học sinh, Ngọc Châu luôn cố ý đi khom mình xuống cho bớt cao. Mỗi khi nhắc lại kỷ niệm này, bà Bảy bật cười: “Hồi ở quê nó tự ti về chiều cao dữ lắm, cho đến khi thi Next Top Model, em nó mới tự tin đó”.

Ngọc Châu (bìa trái) với mẹ và chị gái (ảnh chụp khi Ngọc Châu còn là học sinh phổ thông).

Không biết Ngọc Châu cố gắng đến thế

Phóng viên: Khi con gái được xướng tên ở ngôi vị cao nhất, cô Bảy cảm thấy như thế nào?

- Chắc mẹ với con vui bằng nhau luôn đó, tôi vui quá mà thầy dạy Anh văn của con bé cũng vui tới mức nhảy quá trời luôn.

Phóng viên: Trước đêm chung kết, cô có nghĩ con gái mình sẽ đạt danh hiệu cao nhất của cuộc thi hay không?

- Không, cô không nghĩ nó đoạt giải vì cuộc thi nhiều người đẹp quá. Con mình mình thấy đẹp chứ người khác nhìn lỡ không đẹp. Rồi thấy con nói tiếng Anh lưu loát tự tin, tôi tự hào lắm. Không nghĩ nó cố gắng đến vậy.

Phóng viên: Cô thường nói với con điều gì?

- Bảy chỉ nói với con là hãy ráng học hành cho nên người, đừng mê chơi hư hỏng người ta cười chê mẹ không có đàn ông dạy con không được. Ba đứa con, đứa nào cũng chăm ngoan, thương mẹ...

Phóng viên: Bây giờ hàng xóm chào mẹ hoa hậu, cô Bảy cảm thấy thế nào?

- Bảy tự hào là Tây Ninh có một hoa hậu. Nói chứ hàng xóm họ vẫn chỉ xem Ngọc Châu là Ngọc Châu thôi.


  • Tìm hiểu Smoovy cho phụ nữ