BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo Tây Ninh họp mặt cộng tác viên 

Cập nhật ngày: 30/07/2020 - 20:24

BTNO - Chiều 29.7, Báo Tây Ninh tổ chức Hội nghị cộng tác viên tháng 7.2020, với sự tham gia của các nhà báo lão thành cùng các cộng tác viên thuộc các cơ quan, đơn vị và đài truyền thanh cấp huyện.

Bà Trần Thị Mỹ Linh, Tổng Biên tập Báo Tây Ninh phát biểu tại hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Báo Tây Ninh đã xuất bản 99 kỳ báo thường, tổng lượng phát hành bình quân 14.500 tờ/kỳ. Ngoài ra, Báo Tây Ninh cũng đã phát hành Báo xuân Canh Tý năm 2020 với số lượng trên 14.000 tờ. Báo Tây Ninh điện tử đăng tải 7.624 tin bài; lượng truy cập đạt bình quân trên 131.000 lượt truy cập/ ngày,  tăng so với cùng kỳ.

Thời gian qua, Báo Tây Ninh đã bám sát các hoạt động của các cơ quan chức năng, tình hình thực tế qua đó thực hiện tốt công tác tuyên truyền. Trong đó, nổi bật về tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, tuyên truyền Đại hội đảng các cấp, thực hiện các chuyên trang Tiếng nói cử tri, các hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh.

Ông Nguyễn Đình Xuân- Giám đốc Sở NN&PTNT phát biểu đóng góp ý kiến.

Về hoạt động cộng tác viên (CTV), hiện đội ngũ CTV của báo chủ yếu là phóng viên đài huyện, thị, thành phố và một số CTV thường xuyên, lâu năm. Đa số có đam mê, nhiệt tâm và tinh thần trách nhiệm.

Tin, bài từ lực lượng CTV trung bình chiếm từ 30-50% các số báo. Nhiều CTV tham gia thực hiện bài viết có chất lượng; có CTV đạt giải bài báo chất lượng cao hằng tháng do Báo bình chọn. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế từ lực lượng CTV, như bài viết chưa tạo được điểm nhấn, dần đi vào lối mòn...

Tại hội nghị, các lãnh đạo ngành, CTV lâu năm đã có những đóng góp hữu ích. Như các ý kiến của ông Nguyễn Đình Xuân (Giám đốc Sở NN&PTNT), nhà báo Phạm Đăng Khoa (nguyên Tổng biên tập Báo Tây Ninh), nhà báo Nguyễn Tấn Hùng (nguyên Thư ký toà soạn Báo Tây Ninh), các CTV Nguyễn Quốc Việt, Lê Ngọc Hoà… góp ý báo chú trọng hướng đến nhu cầu của độc giả, thêm những bài phân tích chuyên sâu, phản ánh đa chiều, đa lĩnh vực; tăng cường bài có tính giải trí, nâng cao chất lượng hình ảnh để thu hút độc giả; báo online cần có tương tác với độc giả; tăng cường chuyên mục tư vấn pháp luật; tăng cường viết gương người tốt việc tốt cũng như bài viết phê phán những thói hư tật xấu; vấn đề phát triển du lịch…

Nhà báo Nguyễn Tấn Hùng, nguyên Thư ký toà soạn Báo Tây Ninh phát biểu ý kiến đóng góp.

Phát biểu kết luận hội nghị, bà Trần Thị Mỹ Linh- Tổng Biên tâp Báo Tây Ninh cảm ơn và ghi nhận những đóng góp chân tình từ lực lượng CTV vì sự phát triển đi lên của báo chí tỉnh nhà.

Trên cơ sở những ý kiến đóng góp, sắp tới Báo sẽ có những điều chỉnh hợp lý để nâng cao chất lượng. Thời gian tới Báo sẽ duy trì việc họp mặt thường xuyên với CTV, thắt chặt thêm quan hệ với lực lượng CTV; bên cạnh đó sẽ có chấm công, biểu dương đối với CTV làm tốt.

Tổng biên tập Báo Tây Ninh bày tỏ mong muốn, với những thay đổi sắp tới, lực lượng CTV sẽ đóng góp thêm nhiều tác phẩm báo chí chất lượng hơn cho tờ báo  của tỉnh nhà.

Ngô Tuyết