Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo Trung Quốc thất vọng vì đội nhà thua kém U16 PVF 

Cập nhật ngày: 05/09/2023 - 09:04

Truyền thông Trung Quốc không khỏi thất vọng và ngao ngán khi đội nhà thua kém thành tích của U16 PVF ở giải Shanghai Future Star Cup 2023.

U16 PVF giành hạng 3 giải Shanghai Future Star Cup 2023.

Với phong độ ấn tượng, U16 PVF giành vị trí thứ ba chung cuộc giải bóng đá trẻ quốc tế Shanghai Future Star Cup 2023. Trên hành trình đến với tấm Huy chương Đồng, thầy trò HLV Nguyễn Duy Đông xuất sắc vượt qua nhiều lò đào tạo danh tiếng như Man City, Aspire hay Porto.

Thành tích của U16 PVF là sự khích lệ lớn cho công tác đào tạo bóng đá trẻ ở Việt Nam. Với quy trình bài bản, chuyên nghiệp cùng sự đầu tư hợp lý, các cầu thủ Việt Nam sẵn sàng so tài với những tài năng trẻ trên khắp thế giới.

Đáng chú ý, đại diện chủ nhà U16 Thượng Hải chỉ xếp thứ 7 chung cuộc. Điều này khiến truyền thông Trung Quốc không khỏi thất vọng và ngao ngán.

Trang Shanghai Observer đặt câu hỏi: “Giải đấu diễn ra hấp dẫn nhưng trận chung kết lại là giữa 2 đội bóng từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Vị trí thứ ba cũng thuộc về 1 đội bóng châu Á: U16 PVF của Việt Nam. Shanghai Future Star Cup đã chỉ ra khoảng cách giữa bóng đá trẻ Trung Quốc với các nền bóng đá châu Á khác”.

 

Cũng theo Shanghai Observer, HLV Tao Jin của U16 Thượng Hải đã dành lời ngợi khen cho đại diện của bóng đá Việt Nam ở giải đấu năm nay: “Đội tuyển Trung Quốc thua đội tuyển Việt Nam có thể do phong độ ở thời điểm đó.

Nhưng sự tiến bộ không ngừng của đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam là một thực tế mà chúng ta phải đối mặt. Họ đang dần bắt kịp với bóng đá trẻ Trung Quốc”.

Ông Tao Jin cũng nhận định về giải đấu: “Lần này, chúng tôi phải đối mặt với những đội bóng mạnh đến từ châu Á và châu Âu. Các trận đấu chỉ ra nhiều vấn đề của các cầu thủ cần được cải thiện trong tương lai. U16 Thượng Hải cũng chưa tập trung được lực lượng tốt nhất cho giải đấu”.

Giải Shanghai Future Star Cup 2023 tổ chức tại Trung Quốc với sự tham dự của 8 đội bóng đến từ 8 lò đào tạo trẻ là PVF (Việt Nam), Man City, Tottenham (Anh), Cerezo Osaka (Nhật Bản), Ulsan Hyundai (Hàn Quốc), Aspire (Qatar), Porto (Bồ Đào Nha) và chủ nhà SFA (Trung Quốc).

Đội hình U16 PVF gồm nhiều cầu thủ trong thành phần U17 Việt Nam. Đội được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Duy Đông và trợ lý Mai Tiến Thành.

Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF được Tập đoàn Vingroup thành lập tháng 12/2008. Sau một thời gian dài sử dụng cơ sở vật chất thuê ngoài, năm 2017 Trung tâm được xây dựng trên khu đất 20 ha tại xã Long Hưng, huyện Văn Giang, Hưng Yên.

Tháng 6/2022, Trung tâm được chuyển giao về Bộ Công an, tiếp tục mục tiêu tìm kiếm, phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo các tài năng bóng đá trẻ.

Trung tâm đã giành hơn 20 danh hiệu giải trẻ quốc gia, tám lần vô địch các giải trẻ quốc tế. Đội một của PVF chính là Công an Hà Nội vừa vô địch V-League 2023.

Nguồn giaoducthoidai