Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu:

Bảo vệ “vùng xanh”, chuẩn bị cho năm học mới 

Cập nhật ngày: 23/08/2021 - 17:49

BTNO - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Dương Minh Châu cho biết, hiện đã có 11/11 xã, thị trấn có kết quả test sàng lọc SARS-CoV-2 toàn dân. Các địa phương đang thiết lập các “vùng xanh” với sự quản lý trực tiếp từ các cấp chính quyền và sự tự nguyện tham gia tự quản của người dân.

Công an trực tại các chốt vùng xanh.

Việc thiết lập “vùng xanh” có ý nghĩa quan trọng, được xem là một trong những “chìa khoá” để huyện Dương Minh Châu sớm kiểm soát được dịch bệnh, đưa mọi hoạt động trở lại trạng thái bình thường mới.

Theo kế hoạch, huyện sẽ thực hiện các biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt “vùng xanh”, chuẩn bị các phương án dạy và học, thực hiện hai nhiệm vụ: vừa ưu tiên cho công tác chống dịch, vừa chuẩn bị cho năm học mới; chủ động điều kiện, sắp xếp thu dọn các cơ sở trường học đã trưng dụng làm khu cách ly tạm thời trước đây để bàn giao lại cho ngành Giáo dục khai giảng năm học mới.

Thời điểm học sinh chính thức trở lại trường còn tuỳ thuộc vào diễn biến của tình hình dịch bệnh trên địa bàn, vì mục tiêu cao nhất là an toàn cho học sinh và giáo viên.

Trúc Ngân- Công Phương