BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bất an vì cần cẩu tháp công trình 

Cập nhật ngày: 23/07/2020 - 07:38

BTNO - Dự án xây dựng chung cư nhà xã hội tại khu phố 2, phường 2, thành phố Tây Ninh thời gian qua đã bị người dân lên tiếng kiến nghị đến cơ quan chức năng nhiều vấn đề liên quan đến an toàn lao động, an toàn xây dựng và ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Theo người dân, công trình thi công không bảo đảm an toàn như việc đơn vị thi công gây tiếng ồn ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Bên cạnh đó, việc công trình dựng các cần cẩu tháp để cẩu vật liệu thi công sát nhà dân khiến người dân luôn cảm thấy bất an vì lo sợ vật tư rơi xuống nhà, cùng với đó là hiện tượng nhà dân ở sát công trình bị nứt tường, việc kéo các đường dây điện phục vụ thi công công trình không được bảo đảm an toàn…

Vật liệu được tháp cẩu đưa ra sát nóc nhà dân liền kề.

Một vấn đề khác mà người dân sống xung quanh công trình này bức xúc là việc gây ô nhiễm môi trường của các xe bồn chở bê tông phục vụ xây dựng. Theo người dân, mỗi khi xe bồn vào công trình đổ bê tông, chạy ra ngã ba đường Phạm Văn Chiêu thì xúc rửa bồn ngay trên đường khiến bê tông đổ ra tràn lan trên đường gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến vẽ mỹ quan của công trình.

Trước thực trạng trên, người dân đề nghị UBND phường 2 và các ngành chức năng thành phố Tây Ninh cần có biện pháp bảo đảm an toàn tại công trình thi công này, nhất là hiện nay đang vào mùa mưa bão. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cần chấn chỉnh, xử lý và chấm dứt ngay tình trạng xe bồn xúc rửa bồn xe ngay ngã ba đường Phạm Văn Chiêu.

Xe bồn đang xúc rửa tại ngã ba đường Phạm Văn Chiêu ( ảnh do người dân cung cấp).

Theo Chủ tịch UBND phường 2, trước phản ánh của người dân, UBND phường đã cử cán bộ đến kiểm tra và báo cáo cho Phòng Quản lý đô thị thành phố Tây Ninh về tình trạng trên để cùng địa phương phối hợp xử lý.

Bê tông sau khi xe bồn xúc rửa đồ tràn lan ra đường Phạm Văn Chiêu.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND thành phố đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị thành phố Tây Ninh lập đoàn kiểm tra toàn diện hoạt động xây dựng tại công trình này. Qua kiểm tra ban đầu cho thấy, bố trí vật liệu, điện, vệ sinh môi trường chưa bảo đảm. Đoàn kiểm tra đề nghị chủ đầu tư và đơn vị thi công có biện pháp bảo đảm an toàn về điện, bảo đảm vệ sinh môi trường trong quá trình thi công tại công trường.

Thế Nhân