BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bất an vì trại cưa 2 lần hoả hoạn 

Cập nhật ngày: 28/04/2017 - 12:22

BTNO - Một trại cưa nằm trong khu dân cư phía sau hẻm số 2, đường Điện Biên Phủ, khu phố Ninh Phước, phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh, trong 2 năm liên tiếp bị bà hoả viếng 2 lần, khiến người dân nơi đây cảm thấy bất an.

Trại cưa của ông T.V.L nằm trong khu dân cư đông đúc, ván được đem ra phơi cặp đường sau vụ hoả hoạn rạng sáng ngày 26.4.

Mới đây, khoảng 3 giờ ngày 26.4.2017, người dân một phen hú vía khi trại cưa bốc cháy. Mọi người chung sức dập lửa và báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC đến ứng cứu, ngọn lửa mới được dập tắt, không gây thiệt hại nhiều về tài sản. 

Trước đây, vào năm 2016, trại cưa này cũng đã từng bị hoả hoạn. Trong khi đó đây là khu vực dân cư đông người, nhà cửa san sát nhau, nên nguy cơ cháy lan rất cao.

Ông Lê Lam Điền- Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Thạnh cho biết, trại cưa trên của ông T.V.L, chuyên xẻ gỗ để đóng bàn ghế. Vụ hoả hoạn rạng sáng ngày 26.4 có thể do chập điện.

Tuy biết việc trại cưa hoạt động trong khu dân cư đông đúc, khi xảy ra hoả hoạn lớn ảnh hưởng đến rất nhiều nhà dân, nhưng do trại cưa của ông L có giấy phép kinh doanh, nên địa phương chỉ có thể yêu cầu chủ trại tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy, kiểm tra thường xuyên hệ thống điện; thực hiện nghiêm các quy định về phòng cháy chữa cháy để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho mọi người.

THẾ NHÂN