BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bất an với dây cáp viễn thông ngoại vi 

Cập nhật ngày: 19/06/2020 - 21:42

BTNO - Trước đây, dây cáp viễn thông ngoại vi được kéo trên các hàng cột điện theo các tuyến đường chằng chịt theo kiểu “mạnh đơn vị viễn thông nào này kéo đường dây viễn thông” nên đã gây mất mỹ quan đường phố, gây mất an toàn cho người dân.

Nhiều dây cáp viễn thông được đấu nối chằng chịt trên một trụ điện nằm trên đường Nguyễn Trãi, thành phố Tây Ninh.

Trước tình hình trên, tỉnh đã thực hiện việc bó lại các dây cáp viễn thông trên các tuyến đường chính ở thành phố Tây Ninh và huyện Hòa Thành. Thế nhưng chỉ vài năm, tình trạng dây cáp viễn thông đã trở nên “lộn xộn” khi có nhiều dây cáp viễn thông được mắc trên các tuyến đường chính bị sà xuống, có dây bị đứt, các cột điện thì các dây viễn thông đấu nối chằng chịt. Đó là nguyên nhân thời gian qua đã xảy ra không ít vụ dây cáp viễn thông bị chạm cháy gây nguy hiểm cho người dân.

Anh Lê Minh Phương, ngụ khu phố 3, phường Long Hoa, thị xã Hòa Thành cho rằng, cứ nhìn vào các đường dây cáp viễn thông được đi trên đường có thể nhận thấy sự “cẩu thả” của các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông. Thay vì phải đi dây cáp theo các bó cáp đã được bó lại thì các đơn vị cung cấp viễn thông không làm như vậy, có nhiều dây cáp đi lòng thòng gần mái nhà người dân. Đó là chưa kể trong quá trình sửa chữa, nhiều dây cáp viễn thông bị cắt bỏ nhưng đơn vị viễn thông không cắt cho gọn gàng mà cứ treo lòng thòng trên đường, gây bất an cho người dân.


Dây cáp viễn thông được kéo cẩu thả tại một con hẻm trên đường CMT8, thành phố Tây Ninh

Theo anh Phương, để bảo đảm an toàn cho người dân, các cơ quan có thẩm quyền cần có biện pháp xử lý nghiêm đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông nhưng không thực hiện tốt việc quản lý đường dây cáp cung cấp dịch vụ cho người dân.

Yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông phải có kế hoạch thu gọn các dây viễn thông được đi trên các trụ điện không chỉ ở các tuyến đường chính mà cả trong các đường nhánh, có như thế mới bảo đảm an toàn cho người dân vì không ai dám bảo đảm dây cáp viễn thông không gây nguy hiểm cho người dân, và thực tế đã có những vụ cháy dây viễn thông do bị chạm mạch thời gian qua.

Dây cáp viễn thông bị đứt sà xuống đường Phạm Thái Bường, phường Long Hoa, thị xã Hòa Thành nhưng không thấy đơn vị có trách nhiệm đến xử lý.

Được biết, để chấn chỉnh tình trạng này,  ngày 22.5.2020, Sở Thông tin và truyền thông đã ban hành Quyết định số 61/QĐ-STTTT về việc chấp hành quy định pháp luật về lắp đặt và chỉnh trang cáp ngoại vi viễn thông của các đơn vị sở hữu cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh

                                                                                                                                     Thế Nhân