BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bất cập vỉa hè sau khi mở rộng đường

Cập nhật ngày: 18/03/2023 - 10:12

BTN - Sau nhiều năm kiến nghị, cuối cùng nguyện vọng của người dân về việc nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Chí Thanh, thị xã Hoà Thành cũng đã được thực hiện.


Hiện trạng vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh.

Đây là một trong những tuyến đường trục chính của thị xã Hoà Thành, theo quy hoạch có lộ giới 40m. Dù chưa hoàn chỉnh nhưng dịp tết nguyên đán vừa qua, người dân thị xã Hoà Thành đã được lưu thông trên con đường bê tông nhựa, không còn con đường sỏi đỏ như những năm trước.

Tuy nhiên, người dân cho rằng, để tuyến đường này khang trang hơn, bảo đảm vẻ mỹ quan đô thị, chính quyền thị xã Hoà Thành cần quyết liệt hơn để công tác giải phóng mặt bằng được đồng bộ. Theo một người dân sống tại khu phố 1, phường Long Hoa, không hiểu cơ quan chức năng thiết kế vỉa hè tuyến đường này rộng bao nhiêu, nhưng có nhà chỉ cách mép nhựa đường khoảng 2m; có nhà nằm trong lộ giới phải giải toả không chịu phá bỏ di dời để trả lại mặt bằng cho vỉa hè…

Ghi nhận vào ngày 16.3, nhà thầu đang thi công vỉa hè, đoạn từ ngã tư Công viên xuống hướng ngã ba Giang Tân. Dọc theo tuyến đường, đa phần các hộ dân chấp hành tốt yêu cầu của cơ quan chức năng, đã di dời vật kiến trúc đúng quy định, tạo mặt bằng thuận lợi cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ để nhà cũ, thậm chí dựng nhà tạm bằng tole trên phần vỉa hè, gây khó khăn cho việc thi công.

Trao đổi với Báo Tây Ninh, ông Trần Thủ Nghiệp- Chủ tịch UBND phường Long Hoa cho biết, do ông mới về nhận công tác nên không nắm cụ thể trước đây việc giải toả lộ giới đường Nguyễn Chí Thanh, đoạn qua phường Long Hoa như thế nào. Tuy nhiên, trên địa bàn phường có một số hộ cất nhà trên phạm vi lộ giới trước khi giải toả, đang làm đơn đề nghị chính quyền Thị xã xem xét hỗ trợ.

Vấn đề mà người dân sống trên đường Nguyễn Chí Thanh, khu phố 1, phường Long Hoa, thị xã Hoà Thành phản ánh về những bất cập trong việc giải toả lộ giới đường Nguyễn Chí Thanh là có cơ sở.

Thiết nghĩ, chính quyền Thị xã cần có giải pháp cũng như thông tin chính thức, trả lời thắc mắc của người dân về tình trạng bất cập của việc giải toả trên, nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công vỉa hè, bảo đảm vẻ mỹ quan của một trong những tuyến đường chính của thị xã Hoà Thành.

Nghĩa Nhân