BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bất chấp cảnh báo, nhiều người vẫn vào vùng nguy hiểm của đập Tha La để …câu cá  

Cập nhật ngày: 13/01/2021 - 23:56

BTNO - Thời gian qua, cơ quan có thẩm quyền kiểm tra và đã kết luận về đập chắn nước bằng cao su tại đập hồ chứa nước Tha La gặp sự cố, xảy ra vết nứt. Cơ quan chức năng cũng đã lên phương án để thay thế đập chắn nước này trong thời gian tới. Và để ngăn ngừa nguy hiểm đối với người dân, ngành chức năng đã cho gắn hàng rào, bảng cảnh báo... không cho người dân bước xuống khu vực nguy hiểm của đập.

Ung dung ngồi câu cá bên dưới hàng rào khu vực cảnh báo.

Tuy nhiên, bất chấp lời cảnh báo của cơ quan chức năng, vẫn có không ít người phớt lờ cảnh báo này, để bước xuống khu vực chân đập Tha La câu cá. Trao đổi với một người đàn ông đang câu cá dưới chân đập Tha La vào sáng ngày 13.1, người này cho biết, bản thân có nghe thông tin sự cố về đập chắn của đâp Tha La, nhưng ông cho rằng không đến nỗi nào!?. Do đó, người này tự tin bước xuống chân đập để câu cá, vì cho rằng ngồi bên trên, nên nếu đập có xảy ra sự cố cũng không sao (!?)

Trước tình trạng nhiều người xem thường mạng sống của mình, bất chấp cảnh báo của các ngành chức năng. Rất mong đơn vị quản lý đập Tha La cần có biện pháp để chấn chỉnh tình trạng này, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Thế  Nhân