BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bất chấp khuyến cáo, nhiều người vẫn tụ tập ở quán xá 

Cập nhật ngày: 28/03/2020 - 04:14

BTNO - Mặc dù dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp, cơ quan chức năng đưa ra những khuyến cáo yêu cầu người dân tránh tụ tập đông người để phòng, chống dịch nhưng vẫn còn không ít người phớt lờ khuyến cáo, vô tư tụ tập ăn uống.

Tối 26.3, dạo quanh một số quán nhậu bình dân trên đường Nguyễn Trãi, Nguyễn Văn Rốp (thành phố Tây Ninh) chúng tôi ghi nhận vẫn còn nhiều quán có đông thực khách tụ tập ăn uống nhộn nhịp như ngày bình thường.

Một quán ăn trên đường Nguyễn Trãi, thành phố Tây Ninh vẫn đông khách đến ăn uống vào tối 26.3

Anh Bình, một thực khách đang ngồi ăn ở quán xiên que trên đường Nguyễn Văn Rốp cho biết, anh đã nắm được thông tin về tình hình dịch bệnh cũng như những khuyến cáo của ngành chức năng về việc tránh tụ tập đông người. Tuy nhiên, do anh và một vài người bạn có thói quen chiều tối làm “lai rai” chút cho dễ ngủ nên hay rủ nhau đến quán uống vài chai bia rồi về.

Cũng theo anh Bình, bản thân anh ý thức được việc phòng, chống dịch bệnh, như đi ngoài đường là đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay… Thế nhưng, khi chúng tôi đặt vấn đề ngồi nhậu gần nhau như vầy có ai đeo khẩu trang đâu, như thế nếu có dịch bệnh thì làm sao tránh khỏi lây lan, anh Bình chỉ cười mà không trả lời câu hỏi của chúng tôi.

Khách vẫn tụ tập ăn uống bình thường nhộn nhịp tại một quán xiên que trên đường Nguyễn Văn Rốp.

Đó là những gì ghi nhận được tại quán ăn, còn ở các quán cà phê cũng khá  đông khách, bàn ghế được bố trí ngồi san sát nhau. Tại một quán cà phê trên đường Lý Thường Kiệt, phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành vào tối 26.3, quán vẫn đông nghẹt khách, xe mô tô của khách được dựng dày đặc trên vỉa hè phía trước quán. Theo quan sát của chúng tôi, khách ngồi uống cà phê không cách nhau bao xa, thậm chí là gần sát bên nhau và chẳng thấy ai đeo khẩu trang.

Rõ ràng ý thức của người dân trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 rất đáng báo động, khi mà có quá nhiều người vẫn dửng dưng trước sự nguy hiểm của dịch bệnh này. Đây là một vấn đề mà ngành chức năng cần chấn chỉnh để công tác phòng, chống dịch Covid -19 đạt được hiệu quả.

Một quán cà phê ở phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành vẫn đông khách.

Được biết ngày 26.3, UBND tỉnh đã ban hành Công văn 595/UBND-VHXH  về việc tạm dừng các hoạt động dịch vụ trên địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch Covid 19. Theo đó, kể từ 18 giờ ngày 27.3, tạm dừng hoạt động các dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí, cơ sở kinh doanh dịch vụ như chiếu phim, quán bar, massage, xông hơi, karaoke, vũ trường, hát với nhau, internet, trò chơi điện tử, phòng tập thể hình (Gym), phòng tập Yoga, bida, sân bóng đá, hồ bơi, thể dục thẩm mỹ, uốn tóc, cắt tóc…

Trong đó, đối với các nhà hành, quán cà phê, giải khát, bếp ăn tập trung, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống….tăng cường các hình thức giao hàng tại nhà, không phục vụ quá 10 người trở lên cùng 1 lúc, bố trí chổ ngồi thông thoáng, khoảng cách giữa 2 người phải bảo đảm từ 2m trở lên, ghi chép toàn bộ thông tin người ra vào, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và các biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

UBND tỉnh giao Sở Văn hóa-thể thao và du lịch, Sở Y tế, Sở Công thương, các sở, ngành liên quan đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các địa phương và xử lý theo quy định pháp luật đối với các hành vi vi phạm.

Hy vọng với động thái quyết liệt của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tình hình quán xá tụ tập đông người trên địa bàn tỉnh sẽ được giải quyết triệt để nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh trong những ngày sắp tới.

Thế Nhân