BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an huyện Tân Châu:

Bắt đối tượng buôn bán trên 115kg pháo  

Cập nhật ngày: 19/12/2021 - 21:33

BTNO - Ngày 18.12, Công an huyện Tân Châu ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hải, sinh năm 1977, ngụ ấp Tân Cường, xã Tân Hà, huyện Tân Châu về hành vi buôn bán hàng cấm.

Đối tượng Lê Văn Hải và tang vật.

Lúc 5 giờ 30 phút ngày 18.12, tại tổ 6 ấp Tân Cường, xã Tân Hà, Công an huyện Tân Châu phát hiện đối tượng Lê Văn Hải có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên kiểm tra và bắt quả tang Hải đang vận chuyển trái phép 4 thùng carton bên trong chứa 96 hộp pháo hoa nổ có trọng lượng là 115,2kg.

Qua khám xét Công an thu giữ thêm 1 xe ô tô, 3 xe mô tô, 2 điện thoại di động, 7,7 triệu đồng và một số đồ vật liên quan khác.

Tại cơ quan điều tra, Hải khai nhận đang sống như vợ chồng với Hà Thị Lan (SN 1980, ở ấp Tân Cường, xã Tân Hà, huyện Tân Châu). Do thường qua lại biên giới giữa Việt Nam và Campuchia nên Hải biết nhiều đường mòn, lối mở, Hải và Lan cùng nhau vận chuyển, mua pháo nổ từ Campuchia về nhà cất giấu để bán lại cho những người khác có nhu cầu.

Theo đó, Hải sẽ liên hệ người đàn ông Campuchia ( không rõ lai lịch) thoả thuận giá cả và chọn nơi giao nhận pháo là khu vực rừng tiếp giáp giữa huyện Tân Châu, Tây Ninh với huyện Memot, tỉnh Tboung Khmum, Campuchia. Mỗi lần giao dịch mua bán từ 50kg đến 200kg pháo. Sau đó, Hải thuê người khác đến vận chuyển pháo đưa về nhà cất giữ. Lan cảnh giới cho Hải khi mang pháo đi bán. Lợi nhuận thu được từ 15 đến 20 triệu đồng/ngày. Được biết, Hải đã có 1 tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

T. N - Tấn Lực