BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bắt đối tượng giấu hơn 22kg pháo nổ trong bao thức ăn gia súc.  

Cập nhật ngày: 25/12/2020 - 20:22

BTNO - Công an huyện Gò Dầu vừa bắt giữ đối tượng có hành vi vận chuyển, mua bán trái phép số lượng lớn pháo nổ các loại.

Đối tượng Nguyễn Đình Hải Thọ khai nhận mua pháo để bán kiếm lời.

Số pháo có trọng lượng 22,8kg được giấu trong bao đựng thức ăn gia súc đang được Công an huyện Gò Dầu tạm giữ (nghi là pháo nổ) do Nguyễn Đình Hải Thọ (32 tuổi, ngụ ấp Long Khương, xã Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành) vận chuyển.

Trước đó, lúc 6h45 ngày 24.12, tại khu vực cây xăng số 89 (ấp Cây Trắc, xã Phước Đông), Đội trưởng Đội cảnh sát kinh tế (CSKT) phối hợp Công an xã Phước Đông tiến hành kiểm tra xe taxi BKS 70A-18862, trong xe có tài xế và một nam thanh niên tên Phạm Thế Vinh (17 tuổi, ngụ huyện Đức Huệ, tỉnh Long An).

Trong quá trình kiểm tra, đội phát hiện có 2 bao đựng thức ăn gia súc cột kín miệng, bên trong chứa những quả cầu nhựa nhiều màu sắc, nghi là pháo nổ. Tại đây, Vinh khai nhận, số pháo này là của Nguyễn Đình Hải Thọ đang điều khiển xe mô tô BKS 62D1- 252.61 chạy phía trước.

Nguyễn Đình Hải Thọ và Phạm Thế Vinh cùng số pháo bị bắt.

Công an huyện Gò Dầu ngay sau đó lập biên bản tạm giữ 2 bao pháo, đồng thời mời Nguyễn Đình Hải Thọ về trụ sở làm việc.

Theo điều tra ban đầu, Thọ khai nhận, thông qua mạng xã hội, một người có nick là T.V đặt vấn đề mua bán pháo với Thọ để kiếm lời. Ngày 24.12, Thọ điều khiển xe mô tô từ Tây Ninh đến gặp Vinh ở Long An để cùng đi bán xe lấy tiền mua pháo.

Vinh không đồng ý, Thọ một mình điều khiển xe mô tô đến khu vực cầu Mỹ Bình (thuộc xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ) gặp một người đàn ông Campuchia bán xe với giá 2.500.000 đồng. Có thêm tiền trong túi, Thọ mua 50 bịch pháo với giá 15.500.000 đồng bỏ vào 2 bao thức ăn gia súc, cột kín miệng và thuê xe chở về nhà Vinh.

22,8kg pháo (nghi là pháo nổ) cất giấu trong bao đang được Công an huyện Gò Dầu tạm giữ

Khi về đến nhà Vinh, Thọ lấy xe mô tô của Vinh BKS 62S1-2561 chở Vinh cùng 2 bao pháo của mình về Tây Ninh. Khi đến thị trấn Gò Dầu, Thọ thuê taxi chở Vinh cùng 2 bao pháo đi riêng, còn mình thì điều khiển xe mô tô của Vinh chạy phía trước. Khi cả hai đi được một đoạn thì bị phát hiện, bắt giữ.

Vụ việc đang được Công an huyện Gò Dầu tiếp tục làm rõ.

Tâm Giang