BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bắt giữ 3 đối tượng trộm xe liên tỉnh 

Cập nhật ngày: 13/09/2017 - 22:14

BTNO - Phòng Cảnh sát hình sự CATN vừa phối hợp Công an huyện Trảng Bàng bắt khẩn cấp các đối tượng Phan Văn Út (sinh năm 1987), Lê Công Luận (sinh năm 1997) và Phạm Văn Đấu (sinh năm 1990, cả 3 cùng ngụ xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng) về hành vi trộm cắp tài sản, thu giữ tang vật là 1 xe mô tô hiệu Exciter.

Qua điều tra các đối tượng khai nhận, từ giữa tháng 7.2017 đến khi bị bắt, bọn chúng đã thực hiện trót lọt 14 vụ trộm cắp xe mô tô trên địa bàn các tỉnh Tây Ninh và Long An. Trong đó Út và Luận cùng nhau gây ra 12 vụ, Út và Đấu 2 vụ.

Ba đối tượng đã thực hiện hàng loạt vụ trộm xe mô tô.

Hằng ngày, chúng chở nhau đến các nơi như chợ, khu nhà ở tập thể và khu vực người dân đi làm đồng thường mang theo xe môtô, tìm kiếm xe của người dân để sơ hở không người trông coi, sau đó một tên cảnh giới, tên còn lại dùng đoản phá khóa lấy trộm xe.

Các loại xe chúng chọn để lấy trộm là Sirius, Wave alpha, Exciter. Sau khi lấy trộm được xe, chúng mang qua Campuchia bán với giá từ 5.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng một chiếc, tùy từng loại xe, số tiền này sau đó cũng được nướng sạch vào các sòng bạc.

Hiện Công an huyện Trảng Bàng đang tạm giữ các đối tượng để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Nhật