BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Gò Dầu:

Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản 

Cập nhật ngày: 27/02/2018 - 19:03

BTNO - Ngày 27.2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Dầu đã ra quyết định bắt tạm 4 tháng đối với bà Lê Thị Hẩn (63 tuổi, ngụ ấp Cây Da, xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Quá trình điều tra xác định, từ năm 2015 đến tháng 9.2017, bà Hẩn tổ chức làm chủ nhiều dây hụi cho các hụi viên tham gia. Bà Hẩn đã gian dối, đưa tên những người không tham gia chơi hụi vào danh sách hụi viên và giả danh sách các hụi viên có tham gia chơi nhưng không đến khui hụi để hốt hụi rồi chiếm đoạt tiền. Tổng số tiền bà Hẩn chiếm đoạt trên 1,1 tỷ đồng.

Bà Lê Thị Hẩn.

Bước đầu làm việc với cơ quan chức năng, bà Hẩn cho biết nguyên nhân chiếm đoạt tiền của các hụi viên là khi làm chủ hụi vì không có tiền trả nợ cho các dây hụi trước nên đã lừa gạt để chiếm đoạt tiền hụi và lấy số tiền này trả cho các hụi viên tham gia dây hụi đã mãn trước đó.

Trên thực tế, các hụi viên đã mãn ở các dây hụi từ năm 2015 của bà Hẩn đến nay vẫn chưa nhận được tiền. Ngoài ra, bà Hẫn còn vay mượn của bà Võ Thị Vạch 17 triệu đồng.

T.N – Minh Nhật