BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bật mí cách ngâm đông trùng hạ thảo với mật ong đúng cách 

Cập nhật ngày: 14/12/2023 - 07:40

BTNO - Đông trùng hạ thảo là một loại nấm có giá trị dinh dưỡng và có thể được sử dụng như một thảo dược chăm sóc sức khỏe. Hiện nay, đông trùng hạ thảo đã được nuôi cấy thành công và nhiều người có thể mua được, sử dụng hàng ngày để nâng cao đề kháng.

Ngoài đông trùng hạ thảo ra thì mật ong cũng được xem là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Vì vậy mà nhiều người thường ngâm chung đông trùng hạ thảo với mật ong để sử dụng. Tuy nhiên, không phải cứ ngâm bao nhiêu cũng được mà phải có liều lượng và cách ngâm đúng. Sau đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách ngâm đông trùng hạ thảo với mật ong đúng cách nhất.

Đông trùng hạ thảo và mật ong có thật sự tốt cho sức khỏe.

Từ xưa đến nay đông trùng hạ thảo luôn được xem là thảo dược mang đến sức khỏe tốt cho người sử dụng. Nó được xem là thần dược giúp cải thiện tổng thể, tăng cường năng lượng, và có tác động tích cực đối với hệ thống miễn dịch.

Bên cạnh đó, mật ong cũng được xem là một loại thực phẩm rất có ích cho sức khỏe. Được biết đến với khả năng chống vi khuẩn và chống ô nhiễm, hỗ trợ quá trình lành vết thương. Bên trong mật ong có chữa rất nhiều dưỡng chất như enzyme, vitamin và khoáng chất, có thể đóng vai trò quan trọng trong chế độ dinh dưỡng.

Vì cả hai đều có lợi cho sức khỏe nên nhiều người chọn cách cho đông trùng hạ thảo ngâm mật ong để sử dụng cùng một lúc. Như vậy sẽ dễ dàng hơn trong vấn đề sử dụng và khi ngâm cùng nhau, hoạt chất ở cả 2 bên sẽ kết hợp và tạo ra một sản phẩm được cho là giàu dưỡng chất. Có các tính chất chống ô nhiễm và chống vi khuẩn của cả hai thành phần.

Tuy nhiên, vì đặc tính của mỗi bên khác nhau, nên khi ngâm mọi người cần phải biết cách để tránh gây ra những tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng.

Cách cho đông trùng hạ thảo ngâm mật ong đúng cách

Để ngâm đông trùng hạ thảo với mật ong, nguyên liệu mà mọi người cần chuẩn bị chính là: Đông trùng hạ thảo tươi hoặc khô, mật ong, và lọ thủy tinh.

Với đông trùng hạ thảo tươi, mọi người nên ngâm theo tỷ lệ là 100g đông trùng hạ thảo với 1 lít mật ong. Sau khi ngâm trong hũ thủy tinh, hãy đậy kín nắp và sử dụng sau khi ngâm được 7 ngày.

Đối với đông trùng hạ thảo khô, mọi người nên ngâm từ 5 - 20g cho 500ml mật ong. Sau khi đậy kín nắp, hãy để mật ong ở nơi khô ráo, và sử dụng sau khi đã ngâm được từ 20 ngày trở đi.

Lưu ý khi ngâm đông trùng hạ thảo với mật ong

Để có thể phát huy hết công dụng của đông trùng hạ thảo và mật ong, mọi người cần chú ý những điều sau:

- Tìm mua đông trùng hạ thảo và mật ong thật, chất lượng đảm bảo nhất. Tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng gây nguy hại cho sức khỏe.

- Cần đảm bảo quy trình ngâm đúng cách để đạt hiệu quả khi sử dụng.

- Nên bảo quản mật ong sau khi ngâm tại nơi mát mẻ, khô ráo.

Vậy nên mua đông trùng hạ thảo ở đâu là tốt nhất? Trên thị trường hiện nay có không ít đơn vị kinh doanh đông trùng hạ thảo. Nhưng không phải đơn vị nào cũng đảm bảo mang đến hàng thật chất lượng cho khách hàng. Một địa chỉ mua sắm uy tín mà bạn nên lựa chọn chính là Dalanewfarm.

Dalanewfarm - Cung cấp đông trùng hạ thảo chính hãng hàng đầu

Dalanewfarm là đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và phân phối đông trùng hạ thảo uy tín hiện nay. Trực thuộc công ty TNHH rau hoa Song Bill, đơn vị đã nghiên cứu và phát triển thành công đông trùng hạ thảo sinh trưởng trong môi trường thí nghiệm. Có thành phần dinh dưỡng tương đương với đông trùng hạ thảo tự nhiên mà giá thành phải chăng hơn rất nhiều.

Bên cạnh việc nuôi cấy đông trùng hạ thảo, Dalanewfarm còn nghiên cứu và sản xuất song song những sản phẩm kết hợp với đông trùng hạ thảo như:

  • Rượu đông trùng hạ thảo
  • Trà đông trùng hạ thảo
  • Bột đông trùng hạ thảo
  • Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong.

Với sản phẩm đông trùng hạ thảo ngâm mật ong, Dalanewfarm trực tiếp nghiên cứu và đưa ra công thức ngâm tối ưu lợi ích nhất. Người dùng chỉ cần mua về và sử dụng mà không cần phải nghiên cứu cách ngâm như ở trên.

Để tham khảo thêm về những sản phẩm đông trùng hạ thảo tại Dalanewfarm, mọi người có thể xem qua tại website dongtrunghathaodalat.com hoặc liên hệ đến hotline của đơn vị để được nhân viên tư vấn nhé!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH RAU HOA SONG BILL

Địa chỉ: 267 Nguyên Tử Lực, Phường 8, TP Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

NPP tại Đà Nẵng: 135 Nguyễn Đức Trung, Thanh Khê, Đà Nẵng

Điện thoại: 0931 71 81 18

Email: dongtrunghathaodalatofficial@gmail.com

Website: https://dongtrunghathaodalat.com/