Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Đại hội đảng
Bắt quả tang 4 đối tượng cắt trộm cáp viễn thông
2018-05-24 10:24:40

Công an huyện Gò Dầu cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng về hành vi trộm cắp cáp viễn thông.

Các đối tượng bị bắt gồm Phạm Văn Đầy (sinh năm 1992), Lê Văn Quốc (sinh năm 1989) cùng ngụ tỉnh Đồng Tháp; Võ Hồng Thái (sinh năm 1985, ngụ tỉnh Tiền Giang) và Phạm Hồng Thuận (sinh năm 1974, ngụ xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh).

Các đối tượng cắt trộm dây cáp bị CA Gò Dầu bắt giữ.

Vào lúc 8 giờ ngày 22.5, Công an huyện Gò Dầu phát hiện Đầy, Quốc, Thuận và Thái chạy xe máy có biểu hiện nghi vấn nên theo dõi. Khi đến khu vực Cảng Thanh Phước (ấp Trâm Vàng 2, xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu) các đối tượng xuống xe, Đầy và Quốc leo lên trụ điện cắt dây cáp viễn thông, để cho Bình và Thái cuộn lại.

Lực lượng Công an nhanh chóng tiếp cận, bắt giữ Đầy cùng phương tiện và tang vật, 3 đối tượng còn lại lên 2 xe môtô bỏ chạy. Đến 14 giờ cùng ngày, Công an Gò Dầu bắt được Quốc, Thái và Thuận tại Bến xe An Sương (TP.HCM) khi chúng đang chuẩn bị đón xe để bỏ trốn.

Cơ quan CA thu giữ tang vật gồm 121,95 m dây cáp viễn thông nặng 145 kg, 3 xe mô tô, 5 điện thoại di động, 5,2 triệu đồng và nhiều dụng cụ, phương tiện dùng để cắt trộm cáp viễn thông.

Cáp viễn thông bị cắt trộm và dụng cụ, phương tiện các đối tượng đã sử dụng.

Các đối tượng khai nhận, đã quen biết nhau trong thời gian làm công nhân kéo cáp viễn thông cho các công trình. Quá trình làm việc, bọn chúng có được áo công nhân thi công công trình cáp viễn thông và các dụng cụ dùng để cắt trộm cáp viễn thông.

Ngày 21.5.2017, các đối tượng đi từ TP.HCM lên Tây Ninh và nghỉ trọ tại nhà nghỉ Anh Thư, gần cảng Thanh Phước để cất giấu dụng cụ, sau đó đi quan sát tìm nơi vắng người để cắt trộm cáp viễn thông. Khi chọn được địa điểm thuận lợi, bọn chúng về lại nhà nghỉ, mặc quần áo giả dạng làm công nhân đang thi công công trình để cắt trộm viễn thông thì bị phát hiện, bắt giữ.

Minh Nhật

Báo Tây Ninh
Báo Tây Ninh
Tin liên quan