BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bầu cử Indonesia: 2 cặp ứng viên tranh luận trực tiếp lần cuối 

Cập nhật ngày: 15/04/2019 - 15:46

Tối 13-4 đã diễn ra cuộc tranh luận trực tiếp lần thứ 5 và cũng là cuộc tranh luận cuối cùng của 2 cặp ứng cử viên tổng thống và phó tổng thống Indonesia, trước khi các cử tri nước này chính thức bước vào cuộc bỏ phiếu ngày 17-4 tới.

Tổng thống đương nhiệm Indonesia Joko Widodo (trái) và ông Prabowo Subianto (phải) tại cuộc tranh luận ở Jakarta ngày17-2.

Chủ đề của vòng tranh luận này tập trung vào các vấn đề kinh tế và phúc lợi xã hội, tài chính, đầu tư, thương mại và công nghiệp.

Ủy ban bầu cử quốc gia (KPU) đã cử 10 thành viên tham gia phụ trách việc kết nối và chuẩn bị các câu hỏi về các vấn đề sẽ được tranh luận. Nhóm tham luận viên bao gồm các nhà kinh tế từ nhiều trường đại học và tổ chức khác nhau được KPU lựa chọn.

Tại cuộc tranh luận, ứng cử viên Prabowo Subianto tuyên bố sẽ tăng giá trị cho ngành công nghiệp của Indonesia, rằng chính quyền chỉ tập trung vào xây dựng cơ sở hạ tầng khiến ngành công nghiệp bị tụt hậu.

Đáp lại, Tổng thống Indonesia J.Widodo nói rằng đó là một phần của giai đoạn đầu trong kế hoạch phát triển kinh tế của mình; cơ sở hạ tầng nước này sẽ được liên kết với các khu vực công nghiệp, các điểm du lịch và công trình xây dựng…

Nguồn SGGPO