BAOTAYNINH.VN trên Google News

BĐBP Tây Ninh: Bế giảng khóa huấn luyện chiến sĩ mới năm 2017 

Cập nhật ngày: 18/07/2017 - 08:25

BTNO - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Tây Ninh vừa tổ chức bế giảng khóa huấn luyện chiến sĩ mới năm 2017, đồng thời tổ chức biên chế các chiến sĩ về các đồn biên phòng trực thuộc BĐBP tỉnh Tây Ninh và thành phố Hồ Chí Minh.

Với phương châm “Cơ bản- Thiết thực- Vững chắc”, gần 5 tháng qua, tập thể cán bộ giảng viên và 330 chiến sĩ tại Tiểu đoàn huấn luyện, cơ động BĐBP Tây Ninh đã không ngừng nỗ lực, ra sức thi đua học tập và rèn luyện, đến nay các chiến sĩ nắm vững kỹ thuật, chiến thuật chiến đấu bộ binh; biết tính năng tác dụng và sử dụng thành thạo một số loại vũ khí trang bị, thực hiện đúng động tác điều lệnh; biết các kỹ thuật băng bó vết thương và sơ cấp cứu; nắm vững một số kiến thức cơ bản về nghiệp vụ biên phòng.

Thượng tá Lê Văn Vỹ- Phó Chỉ huy trưởng BĐBP Tây Ninh tặng giấy khen cho các chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện.

Qua học tập và rèn luyện, các chiến sĩ trẻ hiểu rõ về vinh dự, trách nhiệm của người chiến sĩ trong QĐND Việt Nam, về bản chất và truyền thống của quân đội và truyền thống của đơn vị.

Kiểm tra cuối khóa huấn luyện, 100% đều đạt yêu cầu, trong đó có gần 85% đạt khá giỏi, 100% chiến sĩ mới chấp hành nghiêm kỷ luật của quân đội. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh đã tặng giấy khen cho 1 tập thể và 54 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, giảng dạy và rèn luyện trong suốt khóa huấn luyện.  

Thượng tá Lê Văn Vỹ- Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP Tây Ninh thay mặt chỉ huy hai đơn vị nhiệt liệt biểu dương tinh thần học tập và rèn luyện của các chiến sĩ trẻ; đồng thời yêu cầu các chiến sĩ khi về đơn vị mới tiếp tục trau dồi, học tập, nâng cao kiến thức, ra sức thi đua, góp phần cùng đơn vị bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, biển đảo của Tổ quốc.

Trung Quân