Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bế giảng Chương trình học bổng tiếng Anh Access 2022-2023 

Cập nhật ngày: 19/01/2024 - 15:10

BTNO - Sau hai năm tổ chức, mới đây, Sở GD&ĐT Tây Ninh phối hợp với Văn phòng Tiếng Anh khu vực thuộc Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh làm lễ bế giảng Chương trình học bổng Tiếng Anh Access 2022-2023. Tham dự lễ bế giảng có ông Jerrold Frank- Giám đốc Văn phòng Tiếng Anh khu vực thuộc Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh.

Học sinh nhận giấy chứng nhận hoàn thành chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phước-Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, ngành Giáo dục Tây Ninh luôn chú trọng đến chất lượng dạy học ngoại ngữ cho học sinh, bồi dưỡng năng lực ngoại ngữ cho giáo viên, phát động kế hoạch xây dựng môi trường sử dụng ngoại ngữ trong nhà trường.

Chương trình học bổng Tiếng Anh Access là cơ hội để giáo viên tiếng Anh áp dụng các phương pháp giảng dạy theo hướng tiếp cận năng lực người học, đồng thời là động lực giúp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn được học ngoại ngữ theo định hướng giao tiếp.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn Văn phòng Tiếng Anh khu vực, Đại sứ quán Hoa Kỳ, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh tin tưởng và lựa chọn Sở GD&ĐT Tây Ninh thực hiện Chương trình học bổng Tiếng Anh Access 2022-2023.

So với các địa phương trong khu vực Đông Nam bộ, nguồn giáo viên bản xứ và tình nguyện viên nước ngoài đến Tây Nnh dạy ngoại ngữ còn ít, số lượng hạn chế, năng lực ngoại ngữ của học sinh chưa cao.

Đến thời điểm này, Chương trình học bổng Tiếng Anh Access 2022-2023 tại Tây Ninh đã hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra và đạt được những kết quả nổi bật, học sinh cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp bằng tiếng Anh.

Những học sinh tham gia Chương trình học bổng Tiếng Anh khu vực có thể sử dụng máy vi tính một cách cơ bản, được rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng mềm qua các hoạt động trải nghiệm thực tế và tiếp thu thêm kiến thức về văn hoá, xã hội Hoa Kỳ.

Sở GD&ĐT Tây Ninh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm sâu sắc từ Văn phòng Tiếng Anh khu vực, Đại sứ quán Hoa Kỳ, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh để phong trào dạy và học tiếng Anh tỉnh nhà ngày càng phát huy mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tựu trong thời gian tới.

Ông Jerrold Frank- Giám đốc Văn phòng Tiếng Anh khu vực bày tỏ sự hài lòng về kết quả học tập của 27 học sinh THPT tại Tây Ninh tham gia chương trình này.

Chương trình học bổng Tiếng Anh Access là một chương trình học bổng toàn cầu do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ. Chương trình Access cung cấp nền tảng về kỹ năng Anh ngữ cho các học viên sáng dạ, có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, chủ yếu trong độ tuổi từ 13 đến 16 tuổi. Học viên sẽ được tham gia các lớp tiếng Anh ngoài giờ, cùng với các nội dung học tập chuyên sâu, các hoạt động tăng cường hiểu biết về văn hoá Mỹ.

Chương trình Access cung cấp cho học viên các kỹ năng tiếng Anh để họ có được những cơ hội việc làm và giáo dục tốt hơn. Học viên cũng có khả năng cạnh tranh và tham gia vào các hoạt động trao đổi và học tập trong tương lai tại Hoa Kỳ.

Nội dung của chương trình Access gồm các lớp Anh ngữ ngoài giờ học chính khoá, thông thường tập trung vào bốn kỹ năng ngôn ngữ: đọc, viết, nói và nghe; các buổi học tiếng Anh chuyên sâu.

Các buổi học tập trung này thường là các chương trình hè kéo dài một hoặc hai tuần nhưng cũng có thể diễn ra vào các ngày cuối tuần liên tiếp hoặc giữa các học kỳ. Chương trình còn hướng vào hoạt động văn hoá, giúp học sinh làm quen với văn hoá Mỹ song song với việc cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình. Chương trình cũng dạy kỹ năng sử dụng máy tính cho học sinh, qua đó củng cố giờ học tiếng Anh.

Chương trình học bổng tiếng Anh Access ra đời năm 2000 và hoạt động ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, Chương trình học bổng tiếng Anh Access hoạt động từ năm 2009, đến nay đã có 28 tỉnh, thành phố tiếp nhận chương trình này.

Việt Đông