BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bế mạc “Ngày hội Sách và Văn hóa đọc” năm 2023 

Cập nhật ngày: 03/04/2023 - 14:20

BTNO - Tối 2.4, Thành đoàn Tây Ninh bế mạc “Ngày hội Sách và văn hóa đọc” tỉnh Tây Ninh - hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023.

Ban Tổ chức trao giải vẽ tranh và thi cờ vua cho các em học sinh.

Sau 2 ngày diễn ra ngày hội sách với thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”, Ngày hội Sách và Văn hóa đọc thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và người dân tham dự. 

Hội sách có 25 gian hàng, trong đó có 15 gian trưng bày 3.000 đầu sách nhiều thể loại. Không ít tác phẩm quý, đắt giá được giới thiệu và có cả không gian giới thiệu những tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Qua 2 ngày tổ chức, Hội sách còn nhận được hơn 4.000 quyển sách do đoàn viên, hội viên và người dân quyên góp gởi tặng. Số sách này sẽ cùng với 40 triệu đồng tiền bán sách của Công ty cổ phần Tri thức và Văn hoá Việt và 30 vỉ viết chì, bóp viết, 240 quyển truyện nhi đồng của Nhà sách Fahasa Tây Ninh được gởi đến các em học sinh trường dân tộc nội trú, các anh chiến sĩ ở các đồn biên phòng và thực hiện xe sách lưu động phục vụ đồng bào vùng sâu vùng xa.

Các bé thi vẽ tranh.

Thay mặt Ban Tổ chức, bà Huỳnh Thanh Nam- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền gửi lời cảm ơn đến các đơn vị đã đồng hành cũng như các bạn trẻ đã tạo nên sức sống cho Ngày hội sách. “Mong rằng, văn hoá đọc sẽ ngày càng lan toả và những cái đẹp, cái hay, điều tử tế từ những trang sách sẽ lan toả đến muôn nơi, góp phần xây dựng xã hội tốt đep hơn”, bà Huỳnh Thanh Nam chia sẻ.

Ban Tổ chức Ngày hội Sách và Văn hóa đọc đã trao giải Hội thi “Vẽ tranh theo Sách”, giải thi đấu “Cờ Vua”, Cuộc thi “Khoảnh khắc Ngày Hội Sách”.

Tại hội thi “Vẽ tranh theo Sách” có 85 thí sinh đến từ các trường tiểu học, THCS trong và ngoài địa bàn thành phố. Kết quả, bậc Tiểu học, em Phan Thanh Mỹ Ngọc (lớp 4F, trường TH Kim Đồng) đạt giải Nhất; ở khối THCS, em Nguyễn Thị Trúc Hà (lớp 9A1,  trường THCS Võ Văn Kiệt) đạt giải Nhất. 

Tại giải thi đấu “Cờ Vua” có 58 thí sinh tham gia. Kết quả, giải Nhất đối với nam, khối tiểu học thuộc về em Nguyễn Võ Minh Nhân (lớp 5F, Trường TH Tôn Thất Tùng); giải Nhất của nữ, khối tiểu học là em Phan Võ Ngọc Trâm (lớp 5C, Trường TH Trần Phú).

Ở giải nam, khối THCS, giải Nhất thuộc về em Phan Nguyễn Thái Bảo (lớp 7A7, Trường THCS Trần Hưng Đạo) và giải Nhất dành cho nữ, khối THCS là em Trương Phương Thảo (lớp 8A2, Trường THCS Nguyễn Viết Xuân).

Về cuộc thi sáng tác ảnh “Khoảnh khắc Ngày hội sách” có 100 tác phẩm của 26 tác giả dự thi. Ban Tổ chức Ngày hội sách và Văn hoá đọc thống nhất sẽ trao giải sau.

Ngọc Diêu