BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Tháo dỡ toàn bộ nhà tạm, chòi tạm tại chợ tự phát Mộc Bài 

Cập nhật ngày: 18/09/2021 - 22:28

BTNO - Sáng 18.9, UBND xã Lợi Thuận tổ chức tháo dỡ toàn bộ các nhà tạm và chòi tạm tại chợ tự phát gần Công ty Cổ phần Việt Nam Mộc Bài.

UBND xã Lợi Thuận tổ chức lực lượng tháo dỡ các nhà tạm, chòi tạm tại chợ tự phát Mộc Bài.

Ông Mai Văn Thuận- Chủ tịch UBND xã Lợi Thuận cho biết, từ khi Công ty Cổ phần Việt Nam Mộc Bài thành lập năm 2010 đến nay, trên đoạn đường D8 từ công ty ra đường Xuyên á dài khoảng 700m và đoạn đường Xuyên Á (từ đường D8 đến ngã tư Mộc Bài) dài khoảng 500m, thường xuyên diễn ra việc các tiểu thương và người bán hàng rong khắp nơi đến cất nhà tạm, chòi tạm để tụ tập mua bán hàng hóa, thực phẩm cho công nhân ngay trên lòng đường và vỉa hè (gọi là chợ tự phát Mộc Bài), gây mất trật tự về an toàn giao thông, nguy cơ xảy ra ngộ độc thực phẩm rất cao.

Nhiều lần các lực lượng chức năng của huyện Bến Cầu và xã Lợi Thuận thành lập đoàn ra quân tuyên truyền, vận động, giải tỏa và nhắc nhỡ nhưng không hiệu quả.

Sau 20 ngày UBND xã Lợi Thuận phát hành thông báo, hạn chót là ngày 13.9.2021 nhưng đến nay, mới chỉ có 33/112 nhà tạm, chòi tạm tại chợ tự phát Mộc Bài được các tiểu thương tự tháo dỡ. Trong 3 ngày ra quân (từ ngày 18-20.9.2021), UBND xã Lợi Thuận sẽ kiên quyết tháo dỡ toàn bộ 79 nhà tạm, chòi tạm còn lại, nhằm thiết lập lại trật tự và tạo vẽ mỹ quan, thông thoáng cho hành lang giao thông đường bộ.

UBND xã Lợi Thuận phối hợp với Đồn Công an Mộc Bài và các lực lượng chức năng khác thường xuyên kiểm tra, nếu phát hiện sẽ xử phạt nghiêm các tiểu thương và nhà vườn tái diễn việc cất nhà tạm, chòi tạm tại khu vực này.

Quang Son